5 "thủ phạm" khiến màu tóc đổi màu

Vì sao tóc đổi màu, bị bạc màu sớm?

Video: Bí quyết ngăn ngừa tóc bạc sớm hiệu quả!

Những nguyên nhân khiến tóc bạc sớm trong độ tuổi 20

Nhổ tóc bạc: Chưa thấy lợi mà chỉ có hại

Video: Vì sao tóc bạc khi già?

Hóa chất làm tóc

Sử dụng các loại thuốc tẩy để tẩy màu tóc sẽ làm suy yếu các sợi tóc và cũng thay đổi màu sắc của nó. Nếu bạn thường xuyên tới các các salon để nhuộm và tẩy màu tóc, các loại hóa chất này sẽ bị oxy hoá và làm thay đổi màu tóc của bạn theo thời gian.

Nhiệt độ

Thường sử dụng các dụng cụ làm tóc như máy làm xoăn tóc không chỉ gây tổn hại cho các sợi tóc của bạn mà còn làm chúng thay đổi màu sắc theo thời gian. Hãy điều chỉnh mức nhiệt hợp lý và hạn chế sử dụng các dụng cụ làm tóc để bảo vệ mái tóc được tốt hơn.

Ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời có thể làm giảm melanin trong tóc của bạn và làm mờ dần màu tóc. Làn da của bạn có thể tự tái sinh melanin khi bị tia UV tấn công nhưng mái tóc của bạn lại không thể tái sản xuất được melanin. Vì vậy, khi đi ra ngoài, bạn nên sử dụng mũ nón, khăn trùm để che chắn và bảo vệ mái tóc của mình.

Di truyền

Nếu nhận thấy mái tóc đang đổi màu và bạc màu dần thì rất có thể cha hoặc mẹ của trước đây cũng bị bạc tóc sớm. Di truyền học được xác định là một yếu tố có thể làm thay đổi màu tóc.

Mang thai

Thậm chí mái tóc của bạn cũng có thể bị thay đổi màu sắc và kết cấu khi bạn đang mang thai. Những biến động về hormone estrogen trong thời kỳ mang thai mang được xác định là nguyên nhân gây ra những thay đổi này.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp