Vì sao phụ nữ bị buồng trứng đa nang dễ tăng cân?

Hội chứng buồng trứng đa nang khiến phụ nữ không kiểm soát được cân nặng

5 sự thật về buồng trứng mà tất cả phụ nữ nên biết

Bị buồng trứng đa nang có nên uống thuốc điều kinh?

Nếu đang mắc hội chứng buồng trứng đa nang thì nên uống ngay

Siêu âm có phát hiện được buồng trứng đa nang không?

Kháng insulin và béo phì

Phụ nữ mắc PCOS thường có nguy cơ cao bị kháng insulin, nghĩa là cơ thể họ sản xuất ra insulin nhưng lại không sử dụng hiệu quả. Điều này làm tích trữ chất béo đặc biệt là ở vùng bụng và dẫn đến béo phì. Ngoài ra, tình trạng kháng insulin cũng có thể làm tăng nguy cơ phát triển của bệnh đái tháo đường.

Tỷ lệ trao đổi chất chậm

Nếu mắc PCOS, tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể phụ nữ cũng sẽ bị chậm lại và dẫn đến tình trạng tăng cân. Một chế độ ăn giàu thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa tăng cân ở phụ nữ mắc PCOS.

Trầm cảm

Nhiều phụ nữ được chẩn đoán mắc PCOS bị trầm cảm, điều này khiến họ lười nấu ăn và lười tập luyện thể dục. Một chế độ ăn uống nghèo nàn và việc không hoạt động thể chất... có thể dẫn đến tình trạng tăng cân không kiểm soát.

Nhiều dung lượng chất béo

Khi thức dậy cơ thể sẽ bắt đầu hoạt động đốt cháy chất béo để tạo năng lượng cho bạn. Tuy nhiên nếu bạn đang mắc PCOS, cơ thể sẽ không thực hiện điều này vào buổi sáng. Thay vào đó, cơ thể của bạn có xu hướng tiết kiệm năng lượng và phải sẽ phải hoạt động gấp đôi bình thường mới có thể đốt cháy được chất béo.

Rối loạn hormone

Nếu đang mắc PCOS, các hormone điều tiết cảm giác ngon miệng như leptin và ghrelin sẽ bị rối loạn. Điều này sẽ khiến bạn luôn cảm thấy đói kể cả khi bạn đã ăn đủ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp