Vì sao “yêu” đều đặn giúp chúng ta sống thọ?

Làm chuyện ấy đều đặn giúp sống thọ

Rối loạn tình dục: Trị ngay không thể chậm trễ

Cách cải thiện khả năng tình dục cho nam giới

Những tác hại khi ít "yêu"

"Chuyện ấy" thế nào để tăng cơ hội thụ thai?

Chống cảm lạnh và cảm cúm

Theo nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Wilkes (Hoa Kỳ), những người có quan hệ tình dục 2 – 3 lần/tuần có nồng độ kháng thể immunoglobulin A (IgA) cao hơn hẳn những người chỉ quan hệ tình dục 1 lần/tuần. Carl Charnetski, tác giả nghiên cứu cho biết, IgA được biết đến với tác dụng phòng chống cảm lạnh và cảm cúm.

Duy trì cân nặng ổn định

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Medicine năm 2013, các nhà khoa học đã chứng minh các hành vi giao hợp cũng là một hình thức tập thể dục để giảm cân và đốt cháy calorie dư thừa.

Giảm nguy cơ bệnh tim

Năm 2010, nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu New England (Anh) đã chỉ ra rằng, hoạt động tình dục thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Điều chỉnh hormone

phụ nữ, sinh hoạt tình dục đều đặn giúp gia tăng lượng estrogen để làm giảm các triệu chứng khó chịu khi đến kỳ kinh nguyệt và thời kỳ mãn kinh.

Giảm đau

Khi quan hệ tình dục, hormone oxytocin sẽ được giải phóng vào trong máu và chạy khắp cơ thể. Ngoài tác dụng làm cho bạn cảm thấy hưng phấn và hạnh phúc, oxytocin cũng làm nguôi ngoai những cơn đau do xây xát, chấn thương.

Giảm căng thẳng và huyết áp

Nghiên cứu thực hiện trên chuột thí nghiệm cũng thấy rằng oxytocin còn chống lại sự tác động của cortisol, một hormone gây ra căng thẳng và làm tăng huyết áp.

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam và ung thư vú ở nữ

Năm 2003, các nhà khoa học Úc đã công bố một nghiên cứu cho thấy rằng, những người đàn ông xuất tinh 3 – 4 lần/tuần trong độ tuổi từ 20 – 50 có tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn hẳn. Họ cũng phát hiện, phụ nữ nếu giao hợp thường xuyên cũng được báo cáo ít có nguy cơ bị ung thư vú.

Tăng tự tin và cải thiện tâm trạng

Theo Goldstein, sinh hoạt tình dục lành mạnh và điều độ giúp cải thiện sức khỏe tâm thần và tăng cường khả năng giao tiếp. Phần lớn đó là nhờ hormone hạnh phúc oxytocin được não bộ sản xuất ồ ạt khi có cực khoái.

Ngăn ngừa tiền sản giật

Tiền sản giật là tình trạng khá phổ biến ở phụ nữ mang thai. Nghiên cứu đến từ các nhà khoa học Hà Lan vào năm 2000 đã chỉ ra rằng, nếu một người phụ nữ thường xuyên được tiếp xúc với tinh dịch, bao gồm cả đường miệng và âm đạo trước khi thụ thai sẽ có ít nguy cơ bị tiền sản giật.

M. Hiếu H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn