Vì sao phụ nữ nên uống nhiều nước khi mang thai?

Phụ nữ mang thai nên uống khoảng 3 lít nước mỗi ngày

7 đồ uống mà phụ nữ nên bỏ khi mang thai

5 mẹo giúp bà bầu đối phó với căng thẳng khi mang thai

7 loại trái cây nên ăn trong thời kỳ mang thai

Video: Mẹ bầu tiếp xúc với chất chống cháy, con sẽ kém thông minh

Giảm táo bón và đầy hơi

Táo bón và đầy hơi là những vấn đề rất phổ biến ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Mức Progesterone và Relaxin (2 hormone tiết ra trong suốt thời kỳ mang thai) tăng cao làm cho quá trình chuyển hóa chậm lại và cản trở hoạt động của hệ tiêu hóa. Sự thay đổi về nồng độ của 2 loại hormone này có thể dẫn đến táo bón ở một số thời điểm, kèo theo là cảm giác đầy hơi, khó tiêu, ợ nóng và buồn nôn. Việc uống nhiều nước sẽ giúp quá trình chuyển hóa và tiêu hóa thức ăn diễn ra một cách dễ dàng hơn. Từ đó giúp giảm bớt các triệu chứng như táo bón, buồn nôn, ợ nóng và khó tiêu.

Giảm cảm giác buồn nôn

Bà bầu không nên uống nhiều nước vào buổi sáng sớm vì nó có thể gây ra các triệu chứng khó chịu. Tuy nhiên giữa các bữa ăn họ cần uống nhiều nước hơn vì việc này có thể giúp chống lại cảm giác buồn nôn và nôn sau bữa ăn.

Ngăn ngừa mất nước

Mất nước trong thời kỳ mang thai có biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Các tình trạng như nhức đầu, buồn nôn, chóng mặt, chuột rút, chướng bụng và phù nề... là một vài triệu chứng trong số đó. Để ngăn ngừa tình trạng mất nước, cách đơn giản nhất là bà bầu cần uống nhiều nước hơn trong thời kỳ mang thai.

Ngăn ngừa một số bệnh nhiễm trùng

Nhiễm trùng đường tiết niệu cũng là vấn đề rất phổ biến trong thời kỳ mang thai. Việc uống nhiều nước có thể làm loãng nước tiểu, từ đó làm giảm nguy cơ nhiễm trùng âm đạo. Ure, các chất độc và các chất thải khác cũng sẽ dễ dàng được đào thải ra khỏi cơ thể hơn khi bạn uống nhiều nước.

Giảm stress

Giữ cho cơ thể ngậm nước trong suốt cả ngày bằng cách uống nhiều nước cũng có thể giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, cân bằng hệ thống thần kinh, giúp bạn thư giãn, bình tĩnh hơn. Từ đó, tình trạng căng thẳng cũng có thể sẽ được giải quyết một cách dễ dàng. 

Bổ sung đủ vitamin và khoáng chất từ chế độ dinh dưỡng và các sản phẩm bổ sung giúp các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh, giảm nguy cơ dị tật cho thai nhi.

Nên uống bao nhiêu nước khi mang thai?

Để đáp ứng nhu cầu về nước ngày càng tăng của cơ thể trong suốt thời kỳ mang thai, bạn cần uống khoảng 3 lít nước (10 - 12 cốc nước) mỗi ngày. Thêm một ly nước sau khi tập luyện nhẹ nhàng. Nếu là mùa Hè thì cần uống thêm 1 - 2 cốc nữa (11 - 13 cốc) để bù lại lượng nước bị thất thoát qua đường mồ hôi. Nếu không chắc chắn về lượng nước bạn uống mỗi ngày thì hãy chuẩn bị sẵn các chai nước và cố gắng uống nó hết vào cuối ngày.

Xem thêm: Những loại đồ uống an toàn cho phụ nữ mang thai!

 Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng Pre IQ tốt cho bà bầu và phụ nữ sau sinh:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp