Vì sao phụ nữ mang thai nên tránh xa các sản phẩm làm đẹp?

Bà bầu sử dụng các sản phẩm làm đẹp sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới thai nhi

7 đồ uống mà phụ nữ nên bỏ khi mang thai

5 mẹo giúp bà bầu đối phó với căng thẳng khi mang thai

7 loại trái cây nên ăn trong thời kỳ mang thai

Video: Mẹ bầu tiếp xúc với chất chống cháy, con sẽ kém thông minh

Các sản phẩm trang điểm như son môi, son dưỡng môi, mascaras, chất khử mùi, sơn móng, các sản phẩm tẩy lông và thuốc nhuộm tóc... có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai, sinh non, ung thư buồng trứng, dị ứng và khiến trẻ sinh ra bị dậy thì muộn, mất cân bằng hormone nội tiết, dị tật bẩm sinh, tổn thương hệ thần kinh...

Loại mỹ phẩm có thể gây hại nhiều nhất cho thai nhi là các loại kem trị mụn trứng cá. Kem trị mụn trứng cá thường có chứa Retinoid, gây sẩy thai và khiến bào thai phát triển não bất thường. Đó là lý do tại sao phụ nữ mang thai cần tuyệt đối tránh xa các sản phẩm trị mụn trứng cá.

Triclosan và Triclocarban là những thành phần được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân như xà bông, sữa tắm. Những thành phần này cũng có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe cho bà bầu và thai nhi.

Paraben cũng một chất bảo quản có nhiều trong sữa tắm, dầu gội đầu... Phụ nữ nếu lạm dụng các sản phẩm có chứa hóa chất này có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Formaldehyde và một loạt các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi khác là những thành phần có trong sơn móng. Chúng có thể gây dị tật bẩm sinh và ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của những người thường xuyên sử dụng. Toluene là một dung môi thường được sử dụng để tăng độ bóng trên móng tay. Nó ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương của thai nhi và cũng hưởng tới khả năng sinh sản của phụ nữ.

Phthalate là hóa chất phổ biến nhất được tìm thấy trong hầu hết các sản phẩm mỹ phẩm. Nó có thể ảnh hưởng tới nồng độ hormone trong cơ thể, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và có thể tích tụ trong sữa mẹ.

Oxybenzone, octinoxate và homosalate là những thành phần được tìm thấy trong nhiều các loại kem chống nắng. Chúng có thể gây ra chứng lạc nội mạc tử cung và có thể gây nguy hiểm cho hệ thống sinh sản của những người lạm dụng các sản phẩm này.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng Pre IQ tốt cho bà bầu và phụ nữ sau sinh:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp