Vì sao phụ nữ có thai cần bổ sung acid béo omega-3?

Omega-3 có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi

5 vi chất quan trọng bà bầu cần bổ sung trong 3 tháng cuối thai kỳ

Bà bầu có mức fluoride cao, con sinh ra kém thông minh

Món ăn ngon giúp con phát triển đúng chuẩn cho bà bầu

Bà bầu bị tăng huyết áp cần lưu ý những gì?

Nghiên cứu của Trường Đại học Thể dục và Thể thao Massey (New Zealand) là nghiên cứu đầu tiên đánh giá về hàm lượng acid béo omega-3 trong khẩu phần ăn của phụ nữ có thai ở New Zealand.

Đã có 596 phụ nữ mang thai trong 3 tháng cuối thai kỳ ở New Zealand tình nguyện tham gia nghiên cứu này. Theo đó, những người tham gia sẽ phải hoàn thành một bảng câu hỏi về chế độ ăn để đánh giá lượng chất béo không bão hòa đa trong 3 tháng cuối thai kỳ.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, chỉ có 30% số người tham gia nghiên cứu đáp ứng đủ nhu cầu acid béo omega-3 theo khuyến cáo quốc tế là 200mg/ngày.

TS. Kathryn Beck – tác giả nghiên cứu cho biết: “Acid béo omega-3 có vai trò vô cùng quan trọng trong thai kỳ. Nó giúp hình thành các tế bào, mô của thai nhi và cần thiết cho sự phát triển của não và sự tăng trưởng của bé. Bên cạnh đó, acid béo này còn có tác dụng giúp các mẹ bầu khỏe mạnh hơn”.

Trên thực tế, acid béo omega-3 còn được gọi là docosahexaenoic acid (DHA), một dưỡng chất thiết yếu trong suốt khoảng thời gian ống thần kinh của thai nhi đóng lại. Nó cũng được tích tụ ở não và mô võng mạc của bào thai trong suốt thời kỳ mang thai, nhưng mạnh mẽ hơn cả là vào 3 tháng cuối thai kỳ.

Các nhà khoa học khuyến cáo rằng, bà bầu có thể bổ sung acid béo omega-3 bằng cách ăn một số loại cá nhiều dầu như: Cá thu, cá hồi, cá mòi, cá ngừ,… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng cung cấp acid béo omega-3 với hàm lượng DHA, EPA cao cần thiết cho sự phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ, giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi.

Quang Tuấn H+ (Theo Massey)

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu, bổ sung omega-3 và các dưỡng chất cần thiết đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao trước, trong và sau thai kỳ:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ