5 nguyên nhân khiến phụ nữ khó thụ thai

Nguyên nhân có thể khiến chị em phụ nữ gặp khó khăn trong việc thụ thai

Stress làm giảm khả năng thụ thai ở phụ nữ

Muốn nhanh thụ thai, phụ nữ nên tích cực ăn những thực phẩm này!

Không thụ thai khi chức năng sinh sản bình thường là do đâu?

Có thể tăng cường khả năng thụ thai bằng thực phẩm chức năng?

Chỉ số BMI thấp

BMI là chỉ số cơ thể được các bác sĩ và các chuyên gia sức khỏe sử dụng để xác định tình trạng cơ thể của một người nào đó có bị béo phì, thừa cân hay không. Nếu chỉ số BMI của bạn quá thấp, chức năng nội tiết tố quyết định tới vấn đề sinh sản cũng có thể sẽ bị ảnh hưởng.

Một nghiên cứu mới đây cũng đã cho thấy rằng những, những phụ nữ có chỉ số BMI thấp thương phải mất nhiều thời gian để thụ thai hơn những phụ nữ có chỉ số BMI cao hơn. Bạn có thể đo chỉ số BMI của mình TẠI ĐÂY!

Không ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có liên quan tới mức độ leptin thấp, điều này làm giảm khả năng điều tiết chu kỳ kinh nguyệt của cơ thể. Theo các nghiên cứu, nồng độ leptin thấp cũng có thể làm giảm chất lượng trứng của chị em phụ nữ. Vì vậy, hãy cố gắng ngủ đủ giấc (7 - 9 tiếng/ngày) để làm tăng khả năng sinh sản.

Uống rượu thường xuyên

Cần xác định rõ nguyên nhân khiến phụ nữ khó thụ thai để từ đó có cách giải quyết cụ thể

Uống rượu quá thường xuyên có thể cản trở khả năng thụ thai của bạn. Theo một nghiên cứu mới được được công bố gần đây, thói quen uống rượu thường xuyên có thể làm giảm khả năng thụ thai tới 50%.

Tập luyện với cường độ cao

Tập thể dục có thể làm tăng tỷ lệ sinh nhưng thực hiện các bài tập với cường độ cao (ngày nào cũng tập thể dục và tập đến mức kiệt sức) có thể làm tăng nguy cơ vô sinh. Khả năng sinh sản có thể bị ảnh hưởng bởi các hoạt động thể chất. Vì thế, hãy duy trì thói quen tập luyện nhưng phải tập với cường độ vừa phải để vẫn đảm bảo được sức khỏe.

Chu kỳ kinh nguyệt ngắn

Thật tốt nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày, nhưng nếu nó ít hơn thì đó có thể là một dấu hiệu đáng cảnh báo. Theo một nghiên cứu mới đây, việc có chu kỳ kinh nguyệt ngắn hơn có thể làm giảm khả năng thụ thai tới 50%.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp