Vì sao phụ nữ dễ bị trầm cảm hơn nam giới?

Phụ nữ có nguy cơ bị trầm cảm cao hơn nam giới

Dùng thuốc chống trầm cảm khi mang thai có an toàn không?

Chữa trầm cảm cũng giúp điều trị đái tháo đường thành công?

Những dấu hiệu của người trầm cảm

Những loại thực phẩm làm tăng nguy cơ trầm cảm

Lý do khiến phụ nữ dễ rơi vào tình trạng trầm cảm 

Những nghiên cứu xuyên quốc gia đã cho thấy, tỷ lệ trầm cảm ở phụ nữ cao hơn nam giới tại bất cứ thời điểm nào. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do sự khác biệt về cuộc sống xã hội cũng như yếu tố sinh học của nam giới và phụ nữ. 

Nghiên cứu chỉ ra rằng, căng thẳng xã hội là nguyên nhân chính dẫn đến trầm cảm và phụ nữ thường trải qua nhiều stress, áp lực, căng thẳng hơn nam giới.

Một số sự kiện có thể gây căng thẳng trong cuộc sống, điển hình như: Kết hôn, ly hôn, ly thân, chấn thương, bệnh tật, bị sa thải hoặc nghỉ hưu... Phụ nữ có xu hướng “ngẫm nghĩ” về những sự kiện, vấn đề tiêu cực nhiều hơn nam giới. Sự nghiền ngẫm này khiến tình trạng căng thẳng, trầm cảm ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Ở những nước có sự bất bình đẳng giới cao, tỷ lệ phụ nữ bị trầm cảm cao hơn

Những phát hiện từ nghiên cứu trên cũng cho thấy, nguyên nhân tâm lý dẫn đến trầm cảm là do sự chênh lệch về điều kiện sống, bất bình đẳng xã hội giữa đàn ông và phụ nữ. Khoảng cách về giới tính trong bệnh trầm cảm cũng có xu hướng tăng lên, nhất là ở những quốc gia có sự bất bình đẳng giới cao.

Hiện nay, theo ước tính của WHO, có khoảng 350 triệu người trên toàn thế giới bị ảnh hưởng bởi trầm cảm, đặc trưng bởi nỗi buồn đau, mất hứng thú, mệt mỏi, cảm giác tội lỗi, xem thường bản thân, khó ngủ, kém tập trung, xu hướng tự tử...

Giải pháp giúp người bệnh thoát khỏi tình trạng trầm cảm 

Theo nghiên cứu trên, có đến 20% bệnh nhân không đáp ứng được với biện pháp điều trị trầm cảm bằng thuốc và liệu pháp nhận thức hành vi. Do đó, việc tìm ra các giải pháp giúp người bị trầm cảm sớm thoát khỏi tình trạng này đang được nhiều quốc gia trên thế giới chú trọng, trong đó có Việt Nam. Tại nước ta, các nhà khoa học cũng không ngừng miệt mài tìm kiếm các giải pháp để hỗ trợ điều trị, giúp những người mắc trầm cảm sớm lấy lại thăng bằng trong cuộc sống. Và qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học thấy rằng, xu hướng hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm, tăng cường sức khỏe tâm- thần kinh mang lại hiệu quả bền vững và an toàn hơn cả là sử dụng thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên. Tiêu biểu trong số đó như sản phẩm chứa thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với hồng táo, táo nhân, ngũ vị tử... giúp tăng cường lưu thông máu, nâng cao sức khỏe tâm- thần kinh, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu, stress, bồn chồn... nhất là ở những người phụ nữ bị trầm cảm.

Khi xuất hiện những biến cố, phụ nữ là những người dễ bị trầm cảm hơn so với nam giới. Do đó, chị em cần được quan tâm nhiều hơn. Đồng thời, chị em cũng có thể tự giúp mình thoát khỏi tình trạng chán nản, buồn bã, trầm cảm bằng việc tham gia các hoạt động xã hội, chia sẻ với những người thân yêu và áp dụng cách đơn giản nhất là sử dụng thường xuyên thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ cao hợp hơn bì mỗi ngày!

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng – viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm
Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… Sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh