Vì sao phụ nữ đang cho con bú không nên ăn nhiều chất béo?

Phụ nữ đang cho con bú nên kiểm soát chế độ ăn uống

Bà bầu thèm cà phê, nên làm gì?

Bà bầu bị ho có ảnh hưởng đến thai nhi?

Vì sao bà bầu nên tập hít thở sâu?

10 cách giúp trẻ sơ sinh thông minh và khỏe mạnh hơn

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu của Trường Cao đẳng Y tế và Khoa học đời sống thuộc Đại học Toledo (Mỹ) đã tiến hành cho các con chuột ăn một chế độ ăn giàu chất béo từ ngày chúng bắt đầu sinh con và cho con bú, cho đến khi không cho con bú sữa nữa.

Những thay đổi của những con chuột này sẽ được so sánh với những con chuột có chế độ ăn bình thường.

PGS.TS. Mengjie Wang - tác giả nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi phát hiện ra rằng, những con chuột mẹ ăn nhiều chất béo trong thời kỳ cho con bú có thể khiến chuột con bị béo phì khi chúng lớn lên".

Các cuộc kiểm tra về khả năng sinh sản ở những con chuột trong giai đoạn trưởng thành cũng cho thấy, chuột mẹ có chế độ ăn giàu chất béo trong thời gian cho con bú sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chuột con khi lớn lên: Lứa sinh giảm, thời gian mang thai dài hơn, tỷ lệ thụ thai thấp hơn. Khả năng sinh sản giảm ở cả chuột đực và chuột cái.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng, những con chuột này cũng thường có các vấn đề về dung nạp glucose và thiếu insulin - những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường trong giai đoạn trưởng thành.

Ngoài chế độ ăn lành mạnh, phụ nữ đang cho con bú nên sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp cung cấp thêm dưỡng chất cho cả mẹ và con.

Trong bài trình bày kết quả nghiên cứu tại cuộc họp hàng năm lần thứ 100 của Hiệp hội nội tiết ở Chicago (Mỹ), PGS.TS. Wang nói rằng: "Chúng ta vẫn biết rằng, chế độ ăn của trẻ có thể làm tăng nguy cơ khiến chúng bị béo phì.

Tuy nhiên, những phát hiện mới của chúng tôi lại cho thấy rằng, phụ nữ đang cho con bú có chế độ ăn uống không lành mạnh cũng làm tăng nguy cơ khiến con của họ bị béo phì, đái tháo đường, dậy thì sớm và giảm khả năng sinh sản".

Quang Tuấn H+ (Theo Vanguardngr)

Gợi ý sản phẩm Pre IQ dành cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh

thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ