Vì sao phụ nữ mang thai thường bị đau lưng và đau vùng chậu?

Phụ nữ phải đối mặt với rất nhiều khó chịu trong thời kỳ mang thai

7 đồ uống mà phụ nữ nên bỏ khi mang thai

4 lợi ích sức khỏe khi bà bầu tập squat trong thời kỳ mang thai

5 mẹo giúp bà bầu đối phó với căng thẳng khi mang thai

Video: Mẹ bầu tiếp xúc với chất chống cháy, con sẽ kém thông minh

Thay đổi cấu trúc cơ xương

Áp lực và cảm giác khó chịu ở vùng lưng dưới và xương chậu là vấn đề thường gặp của việc mang thai. Ngoài ra, điều này còn tùy thuộc vào vị trí, tư thế và cân nặng của thai nhi. Trong thời kỳ mang thai, áp lực từ trọng lượng cơ thể khiến phụ nữ thường phải ưỡn người về phía trước. Điều này gây áp lực lên vùng lưng dưới và khớp hông. Đau lưng và xương chậu khi mang thai thường có biểu hiện điển hình là đau âm ỉ, đau lan từ xương chậu đến đùi, bẹn, tử cung… Thai phụ cũng có thể cảm thấy đau lưng, đau thắt lưng.

Thay đổi hormone

Hormone Relaxin giải phóng trong thời kỳ mang thai có thể làm co dây chằng và làm giãn khớp. Điều này có thể gây ra các cơn đau nhức ở vùng lưng và vùng chậu, đặc biệt là ở những bà bầu có hàm lượng calci thấp.

Sai tư thế

Một điều mà hầu hết các bà bầu thường không chú ý đến là cần phải điều chỉnh tư thế để giảm các cơn đau. Bà bầu cần giữ lưng thẳng và 2 vai song song với mặt đất để giảm áp lực và giảm đau lưng và vùng chậu.

Thiếu thời gian nghỉ ngơi

Những thay đổi trong thời kỳ mang thai khiến phụ nữ không được nghỉ ngơi đầy đủ. Điều này có thể khiến cho tình trạng khó chịu, đau đớn thêm trầm trọng hơn. Các bác sỹ khuyên rằng, bà bầu cần được nghỉ ngơi đầy đủ để giảm áp lực lên cơ thể, từ đó giúp giảm bớt đau lưng và đau vùng chậu.

 Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng Pre IQ tốt cho bà bầu và phụ nữ sau sinh:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp