Vì sao người bệnh đái tháo đường nên ăn khoai lang?

Khoai lang có khả năng duy trì sự cân bằng insulin trong cơ thể

Cách sử dụng mướp đắng để kiểm soát đường huyết

Vì sao người bệnh đái tháo đường type 1 cần kiểm soát đường huyết?

Hạt thì là - thực phẩm tốt cho người bệnh đái tháo đường

Ăn thịt đỏ và thịt trắng đều tăng nguy cơ bị đái tháo đường

Một số triệu chứng phổ biến nhất của bệnh đái tháo đường bao gồm: Lượng đường trong máu cao, giảm cân, tăng sản xuất nước tiểu, hệ miễn dịch suy yếu, suy giảm thị lực, đói, tê chân... Các triệu chứng này có thể được kiểm soát bằng các phương pháp điều trị. Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời, nó sẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như suy tim, thậm chí tử vong.

Người bệnh đái tháo đường cần duy trì lối sống lành mạnh bằng cách, tập thể dục thường xuyên và thực hiện những thay đổi nhất định trong chế độ ăn uống của mình thông qua sự tư vấn của bác sỹ. Trong số những thay đổi này, việc bổ sung khoai lang vào chế độ ăn uống sẽ hỗ trợ việc điều trị và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh đái tháo đường hiệu quả. Vậy lý do nào khiến khoai lang trở thành thực phẩm tốt cho người bị đái tháo đường?

Giảm kháng insulin

Khoai lang có khả năng duy trì sự cân bằng insulin trong cơ thể. Loại đường tự nhiên trong khoai lang cũng có khả năng làm tăng độ nhạy của insulin, từ đó làm giảm lượng đường trong máu. Đây là một trong những thực phẩm hàng đầu mà người mắc bệnh đái tháo đường nên ăn thường xuyên. Ngoài ra, khoai lang rất giàu các chất dinh dưỡng như: Chất xơ, protein, tinh bột và vitamin, giúp đáp ứng nhu cầu về đường và tinh bột cho cơ thể. 

Cải thiện tiêu hóa

Nhiều người mắc bệnh đái tháo đường phàn nàn về chứng khó tiêu, vì họ phải thực hiện nhiều thay đổi trong chế độ ăn uống của mình. Khoai lang chứa nhiều chất xơ, giúp loại bỏ các chất thải tích tụ trong dạ dày của bạn và làm mềm phân để ngăn ngừa chứng táo bón. Người bị đái tháo đường ăn khoai lang sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, kiểm soát cơn thèm đường và giúp ổn định đường huyết. Do đó, nó có tác dụng ngăn ngừa tăng cân ở bệnh nhân đái tháo đường.

Cải thiện khả năng trao đổi chất

Như chúng ta biết, bệnh đái tháo đường là một dạng rối loạn chuyển hóa, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng trao đổi chất của cơ thể. Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Protein, vitamin, khoáng chất và cả carbohydrate... Vì vậy, nó giúp cải thiện chức năng trao đổi chất bằng cách tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể.

Để kiểm soát lượng đường trong máu, người bệnh có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ các loại thảo mộc như: Khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... Chúng đều có tác dụng giúp hạ đường huyết, giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Xem thêm: Bí quyết giúp ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng đái tháo đường!

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết