Vì sao người mắc bệnh đái tháo đường nên ăn đu đủ?

Đu đủ tốt cho người bệnh đái tháo đường như thế nào?

4 lỗi người bị tiền đái tháo đường nên tránh để phòng bệnh tốt

Cách đơn giản làm giảm các triệu chứng của bệnh đái tháo đường

Nguyên nhân nào khiến người đái tháo đường bị hoại tử, cắt cụt chân?

Biến chứng thần kinh do đái tháo đường và cách phòng ngừa

Lượng đường thấp

Đu đủ là một trong những loại trái cây có lượng đường khá thấp. Trung bình, 1 quả đu đủ chỉ chứa khoảng 8,3gr đường. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hợp chất có trong đu đủ có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh đái tháo đường type 2. Đu đủ cũng rất giàu enzyme papain, giúp bảo vệ bệnh nhân đái tháo đường khỏi những tổn thương do các gốc tự do có hại gây ra.

Giàu vitamin

Đu đủ cũng là loại trái cây có chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, C và các dưỡng chất khác như calci, magne, sắt... Tất cả những dưỡng chất này có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu và giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch liên quan đến đái tháo đường.

Giàu chất xơ

Đu đủ chứa nhiều chất xơ và các chất chống oxy hóa có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường. Hàm lượng chất xơ cao trong đu đủ sẽ giúp người bệnh đái tháo đường có cảm giác no lâu hơn, từ đó sẽ giúp hạn chế ăn các món ăn vặt không lành mạnh và có chứa nhiều đường.

Chỉ số Glycemic thấp

Chỉ số Glycemic hay còn gọi là chỉ số GI là chỉ số đường huyết của các loại thực phẩm. Đu đủ cũng có chỉ số Glycemic thấp, có nghĩa là nó sẽ giải phóng các loại đường tự nhiên một cách tốt hơn để không làm tăng lượng đường trong máu. Đây là một trong những lý do hàng đầu để thuyết phục người bệnh đái tháo đường nên bổ sung đu đủ vào chế độ ăn uống.

Không chỉ có đu đủ, các loại trái cây khác như quả việt quất, bơ, dưa hấu, mận và ổi cũng là những loại trái cây tốt và an toàn với người bệnh đái tháo đường. Chúng không chỉ giúp duy trì lượng đường trong máu mà còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết