Bí ngô tốt cho người bệnh đái tháo đường thế nào?

Vì sao người bệnh đái tháo đường nên ăn bí ngô, bí đỏ?

4 lời khuyên giúp ngăn ngừa đái tháo đường type 2

Đái tháo đường, tăng huyết áp làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ

Sốc: Đái tháo đường có thể lây qua truyền máu và ăn thịt

Nam giới bị đái tháo đường thì nguy cơ "bất lực" cao gấp 3 lần!

Giàu vitamin C

Vitamin C có tác dụng kiểm soát bệnh đái tháo đường hiệu quả. Cụ thể, vitamin C có thể giúp người bệnh đái tháo đường giảm tình trạng kháng insulin trong cơ thể, từ đó giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường. Bí ngô rất giàu vitamin C, do đó người bệnh đái tháo đường nên bổ sung thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Giàu sắt và acid béo không bão hòa

Hạt bí ngô rất giàu sắt và các acid béo không bão hòa như omega 3 và omega 6 có lợi cho sức khoẻ tim mạch. Hạt bí ngô được xem là một món ăn nhẹ rất tốt cho những người bệnh đái tháo đường. Các acid béo không bão hòa trong hạt bí ngô còn giúp kiểm soát nhịp tim, ổn định huyết áp, do đó có tác dụng giúp làm giảm nguy cơ dẫn tới các biến chứng về tim mạch ở người đái tháo đường.

Chất chống oxy hoá

Tình trạng kháng insulin ở người bệnh đái tháo đường sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Việc bổ sung các chất chống oxy hóa có thể giúp người bệnh đái tháo đường cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các chất chống oxy hóa không những giúp cải thiện hệ thống miễn dịch mà còn có thể giúp người bệnh đái tháo đường ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm khác. Bí ngô là một thực phẩm giàu chất chống oxy hóa mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống.

Acid Folic

Rối loạn chức năng nội mô là vấn đề thường xảy ra ở những bệnh nhân đái tháo đường. Điều này sẽ làm giảm mức độ ocid nitric trong cơ thể. Acid folic có thể giúp đảo ngược quá trình này và giúp tăng cường ocid nitric trong cơ thể, ngăn ngừa tình trạng rối loạn chức năng nội mô. Bí ngô rất giàu acid folic, vì thế người bệnh đái tháo đường nên bổ sung vào chế độ ăn uống.

Dù rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên cũng như những thực phẩm khác, bạn không nên lạm dụng quá nhiều bí ngô. Hạt bí ngô được cho là gây khó tiêu khi tiêu thụ với số lượng lớn. Ngoài ra, một số trường hợp đã báo cáo về tình trạng dị ứng khi ăn quá nhiều bí ngô. Chính vì thế, người bệnh đái tháo đường chỉ nên ăn bí ngô với lượng vừa phải.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết