Vì sao người bệnh đái tháo đường hay bị đau đầu?

Đau đầu mà một trong những tình trạng thường gặp ở người bệnh đái tháo đường

Gia tăng bệnh nhân đái tháo đường nhập viện do rối loạn đường huyết

Vì sao ớt tốt cho người đái tháo đường?

Có nên ăn chuối khi đang mắc bệnh đái tháo đường?

Tại sao quả lựu lại tốt cho người bệnh đái tháo đường?

Đau đầu do tăng đường huyết

Tăng đường huyết là tình trạng xảy ra khi hàm lượng glucose trong máu tăng lên cao do thiếu hormone insulin hoặc do sự để kháng của cơ thể đối với hormone này. 

Theo Phòng khám Mayo Clinic (Mỹ), nhức đầu là một trong những triệu chứng đầu tiên của tăng đường huyết. Ngoài ra, kèm theo đó, người bệnh có thể cảm thấy mệt mỏi, giảm thị lực, nhầm lẫn... Nếu không được điều trị với insulin, tăng đường huyết có thể gây tích tụ ceton, dẫn tới hôn mê và tử vong.

Đau đầu do hạ đường huyết

Không chỉ tăng đường huyết mà hạ đường huyết cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn đị đau đầu.

Theo Hiệp hội Tim Mạch Mỹ, đau đầu là một dấu hiệu thường gặp khi bị hạ đường huyết và thường kéo theo các triệu chứng khác như: Chóng mặt, nhìn mờ và run rẩy chân tay.

Nếu không được điều trị kịp thời, hạ đường huyết có thể dẫn đến co giật, mất ý thức và thậm chí gây tử vong.

Đau đầu do tăng nhãn áp

Theo cuốn "Professional Guide to Diseases", nếu bạn bị mắc đái tháo đường, đặc biệt là đái tháo đường type 2, bạn sẽ có nguy cơ bị tăng nhãn áp cao hơn so với những người khác. Đây là một bệnh gây ra do áp suất dịch thủy trong nhãn cầu tăng cao làm tổn thương tới các dây thần kinh thị giác và dẫn đến mù lòa không hồi phục.

Bên cạnh đó, tăng áp suất dịch thủy trong nhãn cầu cũng có thể gây ra đau mắt và đau đầu với các triệu chứng đau nhói từ sâu bên trong mắt.

Để kiểm soát đường huyết, ngăn ngừa đái tháo đường, người bệnh có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp ổn định đường huyết.

Đau đầu do thần kinh

Tổn thương dây thần kinh là một trong những biến chứng phổ biến nhất của bệnh đái tháo đường. Chính điều này có thể là nguyên nhân gây nên những cơn đau đầu nghiêm trọng và dai dẳng.

Theo báo cáo được đăng trên Tạp chí Journal of the Royal Society of Medicine năm 2003, chứng đau đầu liên quan đến biến chứng thần kinh ở người bệnh đái tháo đường rất phổ biến, nhưng thường được chẩn đoán nhầm là chứng đau nửa đầu.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh