Vì sao người bệnh đái tháo đường dễ bị sụt cân nhanh?

Người mắc bệnh đái tháo đường sụt cân nhanh do đâu?

9 cách giúp phòng ngừa đái tháo đường hiệu quả hơn

Ăn thịt đỏ và thịt trắng đều tăng nguy cơ bị đái tháo đường

Hạt thì là - thực phẩm tốt cho người bệnh đái tháo đường

Những thói quen dễ khiến bạn mắc bệnh đái tháo đường

Các loại bệnh đái tháo đường

Bệnh đái tháo đường có 3 loại chính là type 1, type 2 và đái tháo đường thai kỳ. Đái tháo đường type 1 là tình trạng cơ thể không tạo ra insulin hoặc không đủ insulin để chuyển hóa đường thành năng lượng. Ngược lại, ở đái tháo đường type 2, cơ thể có thể tạo ra insulin nhưng các tế bào trong cơ thể lại đề kháng với chúng, dẫn đến không có các phản ứng chuyển hóa xảy ra.

Đái tháo đường thai kỳ là bệnh đái tháo đường phát triển trong quá trình phụ nữ mang thai, thường ở khoảng tuần thứ 24. Cả 3 loại đái tháo đường này đều có điểm chung là lượng đường trong máu tăng cao gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ảnh hưởng của bệnh đái tháo đường

Sụt cân không kiểm soát có thể là một trong những triệu chứng của đái tháo đường

Khi cơ thể không thể chuyển hóa đường thành năng lượng, chúng sẽ gửi một tín hiệu tới não rằng chúng ta cần ăn nhiều hơn. Đó là nguyên nhân vì sao người đái tháo đường thường xuyên có cảm giác đói dù ăn liên tục. Tuy nhiên, khi bạn ăn càng nhiều thì đường trong máu của bạn lại càng tăng cao. Điều đó sẽ khiến thận phải làm việc nhiều hơn để đào thải lượng đường dư thừa qua nước tiểu, bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn và tăng cảm giác khát.

Sụt cân nhanh do đái tháo đường

Ngoài việc làm tăng cảm giác đói, não của bạn cũng sẽ phát ra các tín hiệu chỉ đạo hệ nội tiết chuyển hóa các mô cơ và chất béo thành năng lượng để cung cấp cho các hoạt động của cơ thể. Đó cũng chính là cơ chế khiến người bệnh bị sụt cân đột ngột. Nếu tình trạng này không được điều trị nó có thể dẫn đến ketoacidosis (DKA - một tình trạng nghiêm trọng) cơ thể sẽ sản sinh ra xeton làm tăng tính acid máu, gây tổn thương nghiêm trọng và có thể dẫn đến tử vong.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết