Vì sao ngừng tập yoga, đau lưng trở lại?

Tập yoga có thể làm tăng tính linh hoạt, sức mạnh cơ bắp và làm giảm đau khớp

Giảm đau họng không cần thuốc

Những thực phẩm giúp giảm đau cho người bị viêm khớp

Tự tập yoga không đúng cách: Nguy hiểm tính mạng

Lợi ích 'vàng' từ tập Yoga

TS.BS Suneel Sharman và TS.BS Kunnal Jindal - bộ đôi chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Canada, trả lời:

Cảm ơn câu hỏi của bạn.

Tập yoga có thể làm tăng tính linh hoạt, sức mạnh cơ bắp và làm giảm đau khớp. Điều quan trọng ở đây là tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng đau lưng trước khi bắt đầu dùng thuốc giảm đau. Nếu bạn đau lưng vì co thắt cơ, bạn nên nằm nghỉ ngơi trên đệm êm để giảm đau. Nếu đau lưng gây ra bởi các tư thế sai, bạn sẽ cần phải có biện pháp để cải thiện tư thế của mình để làm giảm áp lực ra khỏi vùng lưng bị tổn thương. Còn nếu tình trạng của bạn liên quan tới thoát vị đĩa đệm thì bạn cần phải đi khám để xác định những gì có thể được thực hiện để giảm bớt sự đau đớn.

Ví dụ, trong trường hợp bị thoát vị đĩa đệm, đòi hỏi phải kết hợp sử dụng thuốc và vật lý trị liệu, thậm chí phải phẫu thuật.

Bạn hãy email lại cho chúng tôi và miêu tả triệu chứng đau lưng của mình: Đau như thế nào, nằm ở đâu, bạn đã từng có những chấn thương trước đây không... Tuy nhiên, để giảm đau tạm thời, chúng tôi có thể giới thiệu cho bạn một số loại thuốc giảm đau như Ibuprofen hoặc Acetaminophen. Nếu bạn không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của các hai thuốc này, bạn có thể dùng thử để xoa dịu các cơn đau.

Tốt nhất là bạn nên đi bệnh viện kiểm tra để xác định nguồn gốc của cơn đau. Bằng cách này, tình trạng đau đớn có thể được điều trị khỏi vĩnh viễn và bạn có thể tiếp tục thực hành yoga để làm cho cơ thể thêm dẻo dai và tinh thần sảng khoái, chứ không phải chỉ để giảm đau lưng.

Thân ái.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị