Vì sao nhân sâm tốt cho đàn ông?

Vì sao nam giới nên sử dụng nhân sâm?

Nhân sâm, món quà quý cho tình dục ở nam giới

Nhân sâm Ấn Độ là giải pháp giúp chống mất ngủ tốt?

Ai dễ ngộ độc khi dùng nhân sâm?

Tại sao bạn nên uống trà nhân sâm?

1. Điều trị rối loạn cương dương

Nhân sâm có thể giúp cải thiện chức năng cương dương ở nam giới

Rối loạn cương dương là một trong những tình trạng xảy ra phổ biến ở nam giới và thường tăng lên theo độ tuổi. Có khoảng 5% nam giới có các rắc rối về “cương cứng” ở độ tuổi 40 và tỷ lệ này tăng lên khoảng 15% trong độ tuổi 70.

Theo Tạp chí Quốc tế Nghiên cứu về Chứng Bất lực cho thấy, nhân sâm Hàn Quốc có thể giúp cải thiện hoạt động tình dục ở nam giới mà không làm thay đổi lượng hormone và lipid máu trong cơ thể của họ. Nam giới sử dụng nhân sâm có thể giúp tăng cường độ cương cứng của dương vật và làm cho việc giao hợp trở nên dễ dàng hơn.

2. Kiểm soát đường huyết

Nhân sâm chứa các dưỡng chất đã được chứng minh có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu cả trước và sau khi ăn, do đó sử dụng nhân sâm có thể giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường type 2. Ngoài ra, đối với những người đã bị đái tháo đường, loại thảo dược này còn được coi như một phương pháp tự nhiên giúp điều trị bệnh và ngăn ngừa các biến chứng xảy ra.

Tuy nhiên, bạn hãy nhớ là luôn phải dùng nhân sâm trong bữa ăn hoặc sau khi ăn no. Bởi nếu không, lượng đường trong máu của bạn có thể thấp tới mức bạn sẽ bị hạ đường huyết, ngay cả khi bạn bị đái tháo đường. Đặc biệt, nếu bạn đang dùng các loại thuốc kiểm soát đường huyết, hãy hỏi ý kiến bác sỹ trước khi có ý định sử dụng loại thảo dược này.

3. Chống ung thư

Sử dụng nhân sâm có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư ở nam giới

Nam giới có tỷ lệ tử vong do ung thư cao hơn so với nữ giới khoảng 207,9/100.000 người. Với đặc tính chống oxy hóa tự nhiên, nhân sâm có thể giúp bảo vệ tế bào, chống lại sự tăng trưởng của các khối u và làm giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư.

Nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ nhân sâm có hiệu quả đáng kể trong việc làm giảm các triệu chứng của ung thư ruột kết, loại ung thư phổ biến thứ ba ở Hoa Kỳ.

4. Cải thiện hội chứng chuyển hóa

Béo phì ở nam giới thường xuất hiện đi kèm với các triệu chứng của hội chứng chuyển hóa, và làm tăng nguy cơ dẫn đến một số bệnh như: Đái tháo đường, bệnh tim mạch và đột quỵ…

Theo liệu pháp bổ sung trong y học, sử dụng nhân sâm đỏ có thể thúc đẩy hoạt động của ty thể và một số loại hormone, là những yếu tố thiết yếu liên quan tới hội chứng chuyển hóa của cơ thể, do đó có lợi cho người bệnh.

5. Cải thiện trí nhớ

Khi đàn ông lớn tuổi, trí nhớ của họ có thể dần bị suy giảm, đặc biệt là với những người bị đái tháo đường. May mắn thay, sử dụng nhân sâm lại có thể giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và chức năng não bộ của họ. Vì vậy, nó rất hữu ích trong việc chống lại sự suy giảm trí nhớ liên quan đến tuổi tác.

Lưu ý: Một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc giảm loãng máu… có thể tương tác với nhân sâm. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ hoặc chuyên gia y tế trước khi sử dụng nhân sâm để biết cách sử dụng hợp lý và tránh những tác dụng phụ không mong muốn.
Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng