Vì sao "cậu ấy" lâu “ra”?

Xuất tinh muộn ảnh hưởng lớn đến đời sống phòng the của hai vợ chồng

Làm thế nào để biết mình bị xuất tinh sớm hay không?

Đàn ông nước nào có thời gian "yêu" khủng nhất?

Điều trị xuất tinh sớm như thế nào?

'Của lạ' thì ngon, của nhà thua non

Quan hệ 3 lần mới kiểm soát được thời gian xuất tinh

Mãi không kết thúc “cuộc”

Ngại ngùng nhờ bác sỹ tư vấn tại một phòng khám nam khoa ở Hà Nội, anh Lê Đức T. (27 tuổi, Hải Phòng) chia sẻ, vài tháng trở lại đây, chuyện giường chiếu của vợ chồng anh trở nên trục trặc. Nỗi khổ khó nói của anh chính là, dù muốn cố gắng chấm dứt “cuộc yêu” nhưng “cái đấy” lại không “tuân theo mệnh lệch” của chủ, làm cho cả hai vợ chồng anh đều mệt mỏi chán chường trong "chuyện ấy".

Anh T. cho biết, hồi mới đầu khi biết được bản thân có khả năng tự chủ cao, "yêu" lâu xuất nên anh rất tự tin và hài lòng với bản thân mà không biết đấy cũng là nguyên nhân tiềm ẩn phá hoại đời sống chăn gối của mình. Lâu dần, thời gian để dừng “cuộc” của anh lại càng dài hơn, thậm chí có trận lên đến tận 2 giờ đồng hồ mà “thằng nhỏ” cũng không chịu kết thúc công việc của mình. Thế là vợ anh T. đâm ra sợ chuyện giao ban, trong khi anh phải cố gắng kích thích bản thân trước và trong khi "yêu" để rút ngắn đi thời gian kết thúc “trận” mà cũng không mấy ăn thua.

Theo BS. Mai Bá Tiến Dũng - Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, xuất tinh chậm hay xuất tinh muộn là một trong những triệu chứng của rối loạn xuất tinh. Mặc dù không “phổ thông” như xuất tinh sớm nhưng nó cũng “len lỏi” ảnh hưởng đến một bộ phận không nhỏ nam giới trong đời sống tình dục vợ chồng. Khi mắc phải bệnh, nam giới xuất "binh" sẽ phải mất rất nhiều thời gian so với mong muốn, từ đó khiến nam giới bứt rứt khó chịu, sau đó mệt nhoài mà vẫn chưa thể "kết thúc" công cuộc "yêu" của mình.

Nam giới bị rối loạn xuất tinh thường không có khả năng giải phóng "quân" theo ý muốn của mình

Vì sao mãi không xuất? 

BS. Nguyễn Xuân Quý - Khoa Hiếm muộn, Bệnh viện Từ Dũ cho biết, xuất tinh muộn xuất phát từ hai nguyên nhân là tâm lý và thực thể. Trong đó, nhiều nghiên cứu, tài liệu y văn chỉ ra, đa phần nguyên nhân gây ra tình trạng này là do yếu tố tâm lý. Các nguyên nhân tâm lý có thể là: Cảm giác sợ có thai, giảm hưng phấn tình dục (bạn tình thiếu gợi cảm, cảm giác sợ hãi hoặc đang xung khắc với bạn tình). Bên cạnh đó, BS. Nguyễn Xuân Quý nhấn mạnh, việc quá lạm dụng hình thức “tự sướng” cũng là "thủ phạm" giấu mặt gây ra tình trạng này.

Về nguyên nhân thực thể có thể do một số bệnh nội khoa (bệnh đái tháo đường, đa xơ cứng...), do thuốc (một số loại thuốc trầm cảm, chống suy nhược cơ thể...), phẫu thuật ảnh hưởng đến trung tâm thần kinh điều khiển phản xạ xuất tinh, tác động lên thần kinh giao cảm chi phối túi tinh và cổ bàng quang hoặc tác động lên thần kinh vận động chi phối sàn chậu và dương vật sẽ gây ra triệu chứng xuất tinh muộn. Ngoài ra, quá lạm dụng đồ uống có cồn như rượu, bia cũng đã được minh chứng trong việc góp phần gây ra tình trạng khó nói này.

Theo các bác sỹ, với những trường hợp nhẹ do xuất phát từ tâm lý, bệnh nhân có thể kết hợp kích thích xuất tinh bằng cách cần xen kẽ giữa kích thích dương vật và giao hợp qua âm đạo để rút ngắn thời gian quan hệ thật với vợ nhằm giải quyết tình trạng đối tác đã thỏa mãn trong khi bản thân thì vẫn chưa đâu vào đâu. Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp “chữa cháy” tạm thời, thông thường “xuất quân” muộn thường là hệ quả của nhiều yếu tố kết hợp gây ra, do đó, để điều trị dứt điểm, nam giới cần đến đến cơ sở y tế nam khoa để được bác sỹ chuyên môn khám và tư vấn điều trị.

Một liệu trình điều trị có thể là sự trợ giúp trị liệu tâm lý của bác sỹ kết hợp với dùng thuốc và hướng dẫn hình thức tự luyện tập trong khi "yêu". Bên cạnh đó, các phương pháp kích thích dương vật bằng điện, kích thích rung dương vật, xoa bóp tiền liệt tuyến cũng sẽ được tư vấn ở một số trường hợp xuất tinh muộn nếu bác sỹ thấy phù hợp.
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn