Co giật mí mắt - Nguyên nhân vì đâu?

Co giật mí mắt là tình trạng mà hầu như ai cũng từng gặp phải

Video: Mí mắt co giật do ai nhắc hay có "biến" gì?

Sụp mi mắt ở người già không trị dễ mù lòa

Cảnh giác với chỉ tạo mí mắt

Cẩn thận nối mi mắt giả, mất mi mắt thật!

Stress

Khi bị căng thẳng, cơ thể chúng ta phản ứng theo những cách khác nhau. Trong đó, tình trạng mí mắt co giật cũng có thể là một dấu hiệu của sự căng thẳng, đặc biệt là khi nó liên quan đến các vấn đề về tầm nhìn và mỏi mắt. 

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ vì căng thẳng, hoặc vì một lý do nào khác cũng đều có thể gây ra tình trạng co giật mí mắt. Bạn có thể tham khảo bí quyết đơn giản để có được một giấc ngủ ngon và sâu giấc TẠI ĐÂY.

Mỏi mắt

Xem tivi, đọc sách, ngồi trước máy tính quá lâu, hoặc thậm chí là thay đổi về thói quen đeo kính và loại kính... cũng đều có thể gây mỏi mắt và dẫn đến tình trạng co giật mí mắt. Chính vì thế, bạn nên đi khám mắt và kiểm tra tầm nhìn của mình thường xuyên hơn để đảm bảo đôi mắt luôn được khỏe mạnh.

Caffeine

Nguyên nhân gây co giật mí mắt?

Tiêu thụ quá nhiều caffeine cũng có thể gây co giật mí mắt. Hãy thử cắt giảm lượng cà phê, trà, chocolate và các loại nước ngọt mà bạn vẫn đang sử dụng hàng ngày trong vòng khoảng 1 - 2 tuần để tình trạng co giật mí mắt không còn làm phiền bạn.

Khô mắt

Khô mắt là vấn đề thường gặp ở người lớn tuổi, đặc biệt là sau tuổi 50. Đây cũng là tình trạng phổ biến ở những người sử dụng máy tính thường xuyên, những người đang sử dụng các loại thuốc kháng histamin, thuốc chống trầm cảm, hoặc những người đeo kính áp tròng. Mệt mỏi và căng thẳng cũng có thể làm tăng nguy cơ khô mắt. Khôi phục lại độ ẩm cho mắt có thể giúp bạn ngăn chặn tình trạng co giật mí mắt khó chịu.

Dị ứng

Một số người khi bị dị ứng, mắt có thể bị ngứa, sưng, chảy nước mắt và có thể có cả tình trạng co giật mí mắt. Hãy tham khảo ý kiến các bác sỹ nhãn khoa để có thể có được giải pháp giúp bạn đối phó với tình trạng co giật mí mắt do dị ứng.

Mất cân bằng dinh dưỡng

Thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu như magne cũng có thể gây co giật mí mắt. Hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu magne vào trong chế độ ăn uống của bạn để ngăn ngừa tình trạng này. Ngoài ra, nếu bị co giật mí mắt thường xuyên, bạn nên kiêng rượu trong một thời gian bởi nó cũng có thể là nguyên nhân gây ra co giật mí mắt.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt