Vì sao màn hình thông tin sân bay Nội Bài trục trặc?

Chiều 22/8, nhiều màn hình thông tin sân bay Nội Bài trục trặc

Máy bay bị gió "giật" khỏi đường băng Tân Sơn Nhất

Hai hành khách Thái Lan 
mang súng ở 
sân bay Nội Bài

Đề xuất xây dựng sân bay Lào Cai ở huyện Bảo Yên

Cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất ùn tắc vì tai nạn

Đề xuất xây dựng sân bay Lào Cai ở huyện Bảo Yên

Hơn 14h chiều 22/8, một số màn hình tại khu vực làm thủ tục tục chuyến bay của nhà ga T1 Nội Bài đột nhiên hiển thị bảng màu và một số thông số kỹ thuật, thay vì thông tin các chuyến bay.

Ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc Cảng hàng không Nội Bài, xác nhận hiện tượng nêu trên và cho biết nguyên nhân là do bộ chia tín hiệu (switch) bị trục trặc, ảnh hưởng đến tín hiệu cung cấp cho một số màn hình tại quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines. Hiện tượng này đã được cơ quan chức năng khắc phục.

ây là lỗi kỹ thuật thông thường, không gây ảnh hưởng gì đến hoạt động khai thác bay tại Nội Bài", ông Phiệt nói.

Theo một số hành khách, hiện tượng lỗi màn hình thông tin xảy ra khoảng 30 phút, và đã có hành khách chụp hình, chia sẻ lên mạng xã hội với lo ngại "liệu đây có phải là dấu hiệu màn hình thông tin hàng không ở sân bay Nội Bài lại bị tin tặc tấn công".

Màn hình thông tin sân bay bị trục trặc chiều 22/8. Ảnh: Huy Nguyen

Về phía Cảng hàng không Nội Bài, ông Vũ Thế Phiệt khẳng định hiện tượng nêu trên hoàn toàn không phải do hệ thống thông tin bị tấn công như thời điểm cuối tháng 7. 

Đại diện Vietnam Airlines cũng cho hay, trục trặc màn hình tại quầy làm thủ tục của hãng này là do thiết bị của Cảng hàng không, còn hệ thống của hãng vẫn làm việc bình thường.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn