Vì sao không nên ăn thịt bò vào buổi tối?

Ăn thịt bò nhiều không có lợi cho sức khỏe

Cách phát hiện thịt lợn, thịt bò nhiễm giun sán

Thịt bò xiên rau củ nướng thơm lừng cho ngày lạnh

Món ngon mỗi ngày: Canh chua thịt bò

Cẩn thận khi lựa chọn thịt bò khô nhập ngoại

Trả lời:

ThS.BS Doãn Thị Tường Vi - Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198, cho biết:

Chào bạn! Thịt bò là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Thịt bò tuy rất giàu vitamin B6, B12, giàu chất khoáng có lợi như sắt, magne, kẽm, kali... nhưng việc ăn quá nhiều thịt bò cũng được coi là gây ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe

Sắt rất có lợi cho sức khỏe bởi nó vận chuyển oxy tới cơ bắp thông qua các tế bào máu đỏ, giúp cho cơ thể cảm thấy tràn đầy năng lượng. Sắt còn đóng vai trò quan trọng trong sự hoạt động của gan, nguyên tố này thúc đẩy gan làm việc tốt và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, sắt khống chế chặt chẽ lượng đường trong máu, giúp ngăn chặn mức đường trong máu tăng cao. Trong điều kiện gan hoạt động bình thường thì sắt rất có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu ăn thịt bò vào buổi tối nghĩa là bạn đang nạp vào cơ thể một lượng sắt lớn trong khi gan đang có nhu cầu nghỉ ngơi. Điều này sẽ gây nhiễu đồng hồ sinh học của gan dẫn đến hậu quả lượng đường trong máu tăng bất thường. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, bạn sẽ phải đứng trước nguy cơ bị đái tháo đường và nhiều loại bệnh mạn tính khác.

Ngoài thịt bò ra, các thực phẩm giàu sắt khác như: Rau lá xanh đậm, các loại đỗ, và các loại trái cây sấy khô như mơ khô và nho khô cũng không nên ăn vào buổi tối.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh. 

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị