Vì sao bạn nên ngừng ăn khoai tây chiên?

Tác hại của việc thường xuyên ăn khoai tây chiên?

Khoai tây chiên chứa hàm lượng cao chất gây ung thư

Nguy cơ ung thư từ khoai tây chiên

Bim bim, khoai tây chiên: Màu vàng chết chóc

Khoai tây chiên của KFC vắng khách vì thông tin có chất gây ung thư

Tăng nguy cơ béo phì

Khoai tây vốn là một trong những thực phẩm chứa nhiều calorie. Quá trình chế biến khoai tây chiên sẽ nạp thêm rất nhiều calorie vào thực phẩm này. Điều này có thể làm tăng nguy cơ béo phì và dẫn tới các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, đặc biệt là ở những người ít vận động.

Dẫn tới bệnh đái tháo đường

Khoai tây chiên có thể làm tăng sức đề kháng insulin và dẫn tới bệnh đái tháo đường type 2. Trong một nghiên cứu kéo dài 20 năm được thực hiện trên những người phụ nữ không có tiền sử bệnh mạn tính, người ta nhận thấy rằng, việc tiêu thụ khoai tây chiên thường xuyên làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Ảnh hưởng tới thị lực

Nghe có vẻ khó tin nhưng việc ăn quá nhiều khoai tây chiên cũng có thể gây hại cho đôi mắt của bạn. Nghiên cứu cho thấy, hàm lượng Acrylamide trong khoai tây có thể gây trở ngại cho sự phát triển của võng mạc. Một nghiên cứu khác nói rằng, việc ăn khoai tây chiên có thể gây thoái hóa điểm vàng.

Không tốt cho tim

Khoai tây chiên có thể gây hại cho trái tim của bạn. Theo một nghiên cứu được tiến hành ở Iran, việc tiêu thụ khoai tây chiên có liên quan đến nồng độ đường huyết trong máu cao và đái tháo đường. Ăn nhiều khoai tây chiên cũng làm tăng nguy cơ tăng huyết áp ở nam giới và phụ nữ trưởng thành.

Tăng nguy cơ tử vong

Ăn khoai tây chiên là trong những lý do làm giảm tuổi thọ của bạn. Khi các nhà nghiên cứu so sánh hiệu quả của khoai tây chiên so với khoai lang, họ nhận thấy rằng, việc ăn khoai tây chiên thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ tử vong sớm hơn.

Gây ung thư

Khoai tây có chứa Acrylamide, một chất độc có trong khói thuốc lá. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao do quá trình chiên rán, Acrylamide có thể sẽ gây ung thư. Thường xuyên tiêu thụ khoai tây chiên có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư thận, ung thư nội mạc tử cung và ung thư buồng trứng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng