Vì sao dùng kem trị mụn mãi mà không khỏi?

Vì sao trị mụn bằng kem trị mụn mãi mà không khỏi?

Ăn + uống gì để đẩy lùi mụn cóc lởm chởm?

Trị mụn trứng cá do thay đổi nội tiết

Tại sao bít tắc lỗ chân lông lại gây mụn trứng cá?

Vì sao bị mọc mụn ở mông?

Không tuân thủ phác đồ điều trị

Hầu hết các loại kem trị mụn không mang lại kết quả mong muốn vì người dùng thường không dùng đủ, hoặc dùng quá liều lượng quy định, thậm chí việc ngưng dùng thuốc trước khi thời gian quy định cũng khiến việc điều trị mụn không mang lại hiệu quả và có thể khiến tình trạng mụn thêm trầm trọng hơn.

Không sử dụng kem dưỡng ẩm

Nhiều người không có thói quen sử dụng kem dưỡng ẩm nên khi sử dụng kem trị mụn sẽ khiến da trở nên khô ráp, việc điều trị mụn cũng từ đó mà không mang lại hiệu quả. Ngoài ra, việc sử dụng kem chống nắng được khuyến cáo để ngăn chặn tình trạng tăng sắc tố. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không làm theo những lời khuyên này, khiến cho tình trạng mụn càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Vấn đề nội tiết

Một trong những lý do phổ biến khiến các loại kem trị mụn không mang lại hiệu quả là vì có thể bạn đang gặp một vấn đề về nội tiết Hội chứng buồng trứng đa nang.

Các vấn đề nội tiết cũng có thể khiến việc điều trị mụn không mang lại hiệu quả

Tình trạng này nếu kết hợp với các yếu tố như chế độ ăn uống không lành mạnh, không tập thể dục, kinh nguyệt không đều... sẽ gây ra những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể và khiến tình trạng mụn trứng cá thêm trầm trọng hơn.

Gàu da đầu

Không nhiều người biết rằng, mụn trứng cá kết hợp với gàu da đầu cũng có thể là một lý do khiến việc điều trị mụn trở nên vô ích.

Gàu khi tiếp xúc với da sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra tình trạng mụn. Nếu không được chăm sóc đúng cách, việc này sẽ khiến tình trạng mụn càng trở nên trầm trọng thêm.

Tự ý sử dụng kem điều trị

Nhiều người thường chỉ đến gặp các bác sỹ da liễu sau khi việc sử dụng các loại kem điều trị không mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, việc tự ý lựa chọn các loại kem trị mụn trên thị trường mà không nhờ tới sự tư vấn của các bác sỹ sẽ khiến việc điều trị không mang lại hiệu quả và tình trạng mụn càng trở nên trầm trọng hơn.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp