Vì sao da bạn mãi xấu dù được chăm sóc cẩn thận?

Việc sử dụng kem dưỡng da sai cách có thể khiến da bạn xấu đi nhanh hơn.

Tạm biệt vẩy nến nhờ chăm sóc da đúng cách

Trẻ hóa tuổi 40

Tự làm mặt nạ tại gia cho da nhờn

Da nổi sần và ngứa là bệnh gì?

Bạn là cú đêm

Thức khuya, thiếu ngủ không những khiến sức khỏe xuống cấp trầm trọng mà còn ảnh hưởng rất lớn đến nhan sắc của bạn. Cho dù có chăm sóc da đến đâu, nếu bạn không luyện được thói quen ngủ sớm thì những sản phẩm dưỡng da cũng phải "chào thua".

Ban đêm là thời điểm để làn da phục hồi và tái tạo lại. Nếu thức khuya thường xuyên, bạn sẽ trở bên già hơn so với tuổi thật của mình, da sạm màu, thâm quầng mắt và da nhanh chóng bị lão hóa. Để có làn da đẹp, bạn nên cố gắng sắp xếp công việc, học tập và những thú vui khác sang một bên, cố gắng duy trì thói quen ngủ đủ 8 tiếng/ngày và ngủ trước 23 giờ.

Thức khuya gây ảnh hưởng xấu đến làn da

Dùng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da

Một sai lầm nữa phái đẹp hay mặc phải là cho rằng thoa mỹ phẩm với lượng lớn thì sẽ có hiệu quả tốt hơn. Điều này hoàn toàn sai lầm, bởi khi đó các lỗ chân lông bị bít kín, không thể "thở" và da dễ bị viêm. Do đó, chị em nên thoa lượng vừa đủ các loại sản phẩm chăm sóc da nhằm tránh gây phản tác dụng.

Đối với các loại nước hoa hồng thì chỉ cần một lượng nhỏ bằng đồng xu thấm vào bông cotton để lau nhẹ trên mặt là đã đủ đem lại sự cân bằng và phát huy tác dụng làm sạch. Với sữa dưỡng và kem dưỡng ẩm, mỗi thứ chỉ cần một lượng bằng hạt đậu nhỏ, xoa đều vào đầu ngón tay và vỗ nhẹ lên mặt.

Lưu ý: Nên tránh việc đắp mặt nạ quá thường xuyên hoặc giảm bớt một vài sản phẩm không cần thiết nếu thấy da đã đủ ẩm.

Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng

Những mỹ phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, hàng giả, hàng nhái được bán trôi nổi trên trị trường đa phần đều có chứa thành phần độc hại, hóa chất lột tẩy, làm da mỏng đi, yếu, dễ dàng ảnh hưởng bởi các tác động xấu của môi trường và thậm chí nguy hiểm hơn là ung thư da. Người sử dụng sản phẩm kém chất lượng thời gian đầu sẽ thấy da nhanh chóng đẹp lên, trắng mịn, hết mụn… nhưng khi ngưng sử dụng thì không lâu sau da xấu đi, mụn nổi lên... Nếu chẳng may gặp phải nững vấn đề đó thì cần ngưng sử dụng và gặp bác sỹ da liễu để điều trị, tránh tình trạng tiền mất, tật mang.

Không tẩy trang kỹ sau khi trang điểm

Trang điểm là công việc không thể thiếu đối với mỗi phụ nữ giúp chị em trở nên xinh đẹp hơn. Tuy nhiên, sau mỗi lần trang điểm nếu tẩy trang không đúng cách thì lớp phấn còn lại sẽ tích tụ trên da làm cho lỗ chân lông bị bịt kín, tạo điều kiện cho vi khuẩn cùng bụi bám vào và hoạt động. Lâu dần các lỗ chân lông sẽ bị giãn to, da sần sùi, nổi mụn và bị tổn thương.

Chị em không nên lơ là trong việc tẩy trang

Hãy dành ít nhất vài ba phút để làm sạch mặt với các sản phẩm tẩy trang dạng dầu, kem hay đơn giản là dầu dừa, dầu olive… Masage nhẹ nhàng từ 3 - 5 phút cho đến khi lớp kem phấn hoàn toàn bị bão hòa rồi mới sử dụng đến sữa rửa mặt và nước hoa hồng. Với ngần ấy bước làm sạch, khuôn mặt bạn sẽ nhẹ nhõm và sáng đẹp biết mấy sau những lần dặm phấn, thoa son.

Tẩy tế bào chết quá nhiều

Tẩy tế bào da chết giúp loại bỏ các tế bào da chết tồn đọng trên da và bạn nên làm tối đa từ 2 - 3 lần/tuần. Khi tẩy tế bào da chết, bạn có thể sử dụng ngón tay massage thay vì dùng khăn để giảm thiểu việc kéo và co giật mạnh trên da.

Uống ít nước

Da mụn, quá khô hoặc tiết quá nhiều dầu đều là biểu hiện của một làn da thiếu nước. Các sản phẩm chăm sóc da chỉ có thể giúp cải thiện phần nào lớp biểu bì bên ngoài nhưng sẽ chẳng bù lại được nếu bạn lơ là việc cung cấp nước cho cơ thể từ bên trong. Hãy uống đủ 2 lít nước để có được làn da mịn màng, ẩm mượt như mong muốn hoặc nhiều hơn nếu muốn làm đầy các nếp nhăn một cách tự nhiên. 

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp