"Chuyện ấy" trở nên đau đớn sau khi mang thai: Nguyên nhân vì đâu?

Vì sao chuyện ấy lại trở nên đau đớn sau khi mang thai?

Có nên “nhịn” chuyện ấy khi bầu bí?

Vì sao “chuyện ấy” khi 30 tuổi lại tuyệt hơn hồi 20?

6 cách tự nhiên giúp quý ông cải thiện bản lĩnh phòng the

4 loại dị ứng bạn có thể gặp phải khi làm "chuyện ấy"

"Cô bé" đau đớn

Quá trình sinh nở có thể gây tổn thương cho "cô bé" của bạn. Bạn có thể sẽ mất khoảng thời gian dài để "cô bé" trở nên lành lặn trở lại (ít nhất khoảng 6 tuần sau khi sinh). Nếu không cảm giác đau đớn sẽ tái phát trở lại mỗi khi làm "chuyện ấy"Ngoài ra, các mô sẹo cũng có thể làm cho âm đạo trở nên chặt hơn, khiến việc giao hợp trở nên khó khăn.

Đau cơ bụng

Vùng bụng của bạn cũng có thể bị tổn thương nếu bạn đã từng sinh mổ (C-section)Bạn sẽ được khuyên không nên quan hệ tình dục ít nhất 6 tháng sau khi sinh mổ. Dù các vết thương ở bề mặt ngoài đã lành lặn thì bạn cũng không nên chủ quan bởi nó vẫn có thể gây ra cảm giác đau đớn mỗi khi làm "chuyện ấy".

Khô âm đạo

Ngứa, loét, nhiễm trùng đường tiết niệu... là những vấn đề có thể xảy ra sau khi sinh nở do sự thay đổi hormone trong cơ thể. Những vấn đề này có thể gây khô âm đạo và khiến việc quan hệ tình dục của bạn trở nên đau đớn và đáng sợ.

Đang cho con bú

Bạn trở nên mệt mỏi trong suốt cả ngày khi phải cho con bú và điều này khiến bạn chẳng còn chút hứng thú gì tới "chuyện ấy" nữa. Cho con bú cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới ham muốn tình dục của phụ nữ do thay đổi hormone.

Mất ham muốn tình dục

Ham muốn tình dục của bạn cũng sụt giảm dần sau khi sinh con. Việc gượng ép khi quan hệ tình dục mà không tìm giải pháp để điều trị có thể khiến "chuyện ấy" ngày càng trở nên đau đớn.

Trầm cảm sau sinh

Chứng trầm cảm sau sinh sẽ khiến bạn không còn cảm thấy vui vẻ và thoải mái trong cuộc sống và điều đó cũng khiến bạn chẳng buồn quan tâm tới "chuyện ấy" nữa. Cứ kéo dài như thế sẽ khiến việc quan hệ tình dục không còn cảm xúc và trở nên đau đớn.

Mệt mỏi

Mệt mỏi là vấn đề mà rất nhiều phụ nữ gặp phải sau khi sinh. Đương nhiên sẽ chẳng ai muốn làm "chuyện ấy" khi đang mệt mỏi và nếu gượng ép thì bạn sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn.

Nhạn Nhạn H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn