6 lý do khiến bạn bị nhức đầu vào buổi sáng

Nhức đầu vào buổi sáng là bệnh gì?

Video: Sự khác biệt giữa đau nửa đầu và nhức đầu

Nhức đầu "tiết lộ" gì về sức khỏe của bạn?

Bị nhức đầu khi quan hệ tình dục có phải là bệnh?

Chấm dứt đau nửa đầu ngay từ ngày hôm nay!

Bạn ngủ quá nhiều

Một giấc ngủ kéo dài từ 7 - 8 giờ mỗi ngày sẽ giúp bạn khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu ngủ nhiều hơn 9 tiếng đồng hồ mỗi ngày có thể gây ra tình trạng đau nhức đầu vào buổi sáng. Ngủ quá nhiều có thể làm giảm nồng độ serotonin trong não, từ đó có thể làm giảm lưu lượng máu tới não và gây đau đầu.

Bạn uống nhiều rượu

Việc uống nhiều rượu vào đêm hôm trước có thể dẫn đến tình trạng đau nhức đầu vào sáng hôm sau. Nguyên nhân là vì đồ uống có cồn có thể khiến bạn bị mất nước và làm giảm lưu lượng máu tới não, dẫn đến cơn đau nhức đầu.

Bạn ngủ quá ít

Việc thiếu ngủ có thể làm rối loạn nồng độ hormone trong cơ thể, từ đó dẫn tới tình trạng tăng nhịp tim, huyết áp không ổn định và đau nhức đầu. Hãy nhớ rằng, bạn cần ngủ đủ từ 7 - 8 giờ để đảm bảo sức khỏe.

Bạn đang chán nản

Nhức đầu liên quan đến trầm cảm có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào trong ngày nhưng nó thường xuyên xuất hiện vào buổi sáng. Trầm cảm có thể gây rối loạn giấc ngủ, khiến bạn ngủ quá ít, hoặc ngủ quá nhiều và dẫn đến đau nhức đầu.

Bạn uống quá nhiều chất caffeine

Việc sử dụng caffeine quá nhiều khiến bạn không thể đi ngủ và dẫn đến đau nhức đầu vào hôm sau. Cũng như đồ uống có cồn, caffeine cũng có thể gây mất nước và làm giảm lưu lượng máu tới não, dẫn đến cơn đau nhức đầu.

Cơ thể sản xuất ít hormone

Bạn có thể bị đau đầu buổi sáng nếu cơ thể bạn sản xuất quá ít một số hormone nhất định. Chẳng hạn mức endorphin thấp có thể ảnh hưởng đến nồng độ serotonin và làm hạn chế lưu lượng máu đến não, dẫn đến đau đầu.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp