Vì sao bé không chịu bú mẹ?

Vì sao bé không chịu bú mẹ?

Cho con bú – giảm 20% ung thư vú

8 thực phẩm mẹ nên ăn khi cho con bú

Mẹ cho con bú dùng thuốc cần biết

Cho con bú giúp ngừa viêm khớp dạng thấp

Câu hỏi: Bé nhà tôi đã sinh được hơn một tháng nhưng cháu không chịu bú mẹ. Nguyên nhân có thể do đầu vú tôi ngắn, tụt vào trong. Nên tôi phải vắt sữa ra bình cho bé bú. Xin bác sĩ hướng dẫn giúp tôi cách bảo quản sữa như thể nào là tốt nhất để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho bé. (Trúc Phạm, Quận 9, TP.HCM).

 Bác sĩ Kim Anh: Cách bảo quản sữa tốt nhất là bạn nên tập cho trẻ bú mẹ. Có thể lúc đầu sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng chất lượng sữa sẽ tốt hơn. Trong thời gian đầu chưa tập cho bé bú mẹ được bạn có thể vắt sữa để bé bú ngoài bằng cách lưu trữ sữa như sau: Bạn nên vắt sữa khoảng 3 giờ một lần.

Nếu để sữa bên ngoài bạn có thể giữ sữa mẹ trong khoảng 4 giờ. Nếu bạn muốn lưu trữ sữa trong ngày có thể để vào ngăn mát của tủ lạnh, ở nhiệt độ này sữa mẹ để được khoảng 24 giờ. Nếu lưu trữ sữa ở ngăn đá của tủ lạnh cũng chỉ được khoảng 7 ngày.

Nhiều người vẫn chia sẻ rằng các chuyên gia nước ngoài cho rằng sữa mẹ có thể lưu trữ được khoảng 6 tháng ở ngăn đá. Điều này có thể đúng vì ở các nước phát triển ngăn đá của họ nhiệt độ có thể lên đến -20 độ c. Hiện tại, Việt Nam những gia đình có khả năng sử dụng loại tủ này chưa được phổ biến.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị