Vì sao bạn nên đi kiểm tra sức khỏe sau sinh?

Khám sức khỏe sau sinh có thể giúp phụ nữ ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy

Vì sao bà bầu nên ăn dưa hấu?

Vì sao bà bầu nên bổ sung probiotic?

Bà bầu mắc bệnh răng miệng ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào?

Bà bầu ăn trái cây khô: Sự lựa chọn sáng suốt

Theo TS.BS. Jennifer Lincoln - chuyên gia Sản khoa (Mỹ), bác sỹ thường khuyên phụ nữ đi khám lại sau sinh khoảng 6 tuần để kiểm tra sức khỏe và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải sau khi sinh. Tuy nhiên, thống kế cho thấy không có nhiều bà mẹ thực hiện điều này.

TS.BS. Jennifer Lincoln cho biết, tại lần khám đầu tiên sau khi sinh, các bác sỹ có thể kiểm tra các chỉ số sức khỏe quan trọng bao gồm cả trọng lượng cơ thể và huyết áp. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào về tăng huyết áp hoặc đã từng gặp phải biến chứng trong thai kỳ như: Tiền sản giật hay đái tháo đường thai kỳ...

Bên cạnh đó, họ cũng có thể kiểm tra xem bạn có bất cứ triệu chứng nào liên quan đến trầm cảm sau sinh hay không, bởi đây là tình trạng có thể ảnh hưởng tới khoảng 15% các bà mẹ mới sinh, và cũng là một trong những biến chứng phổ biến nhất sau khi sinh.

Ngoài ra, bác sỹ sẽ đặt ra một số câu hỏi cho bạn để tìm hiểu về mức độ phục hồi của bạn sau sinh, các vết thương đã phục hồi như thế nào, có dấu hiệu của nhiễm trùng hay bạn có bất kỳ cơn đau bất thường nào hay không.

Để đảm bảo sức khỏe, phụ nữ có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng sau sinh.

Cuối cùng họ sẽ thảo luận với bạn về quan hệ tình dục sau sinh và các kế hoạch kiểm soát sinh đẻ. Bởi bạn có thể có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn nếu không sử dụng biện pháp tránh thai.

Vì vậy, việc kiểm tra sức khỏe sau sinh là vô cùng quan trọng để đảm bảo rằng bạn sẽ có sức khỏe tốt nhất sau khi sinh và tránh được các nguy cơ có thể gặp phải do quá trình sinh nở. Do đó, đừng nên bỏ qua cuộc kiểm tra này!

 Quang Tuấn (Theo Bundoo)

Gợi ý sản phẩm TPCN PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPBVSK PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp