Lý do bạn nên có 1 chiếc kính râm cho mùa hè

Dưới đây là lý do bạn nên đeo kính râm vào mùa hè

Tác hại khôn lường do chọn nhầm kính râm

Tại sao nên đeo kính râm khi bị đau mắt đỏ?

Chọn kính râm mùa hè: Không phải chuyện đơn giản

Cảnh báo kính râm Trung Quốc gây tổn hại đến mắt trẻ

Thời trang

Kính râm đã trở thành 1 phụ kiện thời trang không thể thiếu của các phái mạnh và phái đẹp. Bên cạnh chức năng quan trọng vốn có, kính râm còn là phụ kiện hoàn hảo cho gương mặt, giúp che giấu đi đôi mắt và mang lại vẻ bí ẩn đầy cuốn hút, kích thích nhu cầu khám phá từ người đối diện.

Một chiếc kính râm đơn giản, kết hợp với trang phục bạn đang mặc sẽ tôn lên vẻ sang trọng, lịch lãm và hấp dẫn của bạn. Khi chọn kính râm bạn nên lựa chọn 1 chiếc kính phù hợp với khuôn mặt và phong cách của mình, như vậy nó sẽ làm bạn trở nên nổi bật hơn trước đám đông.

Bảo vệ mắt

Tia cực tím - tia UV đã được biết đến từ lâu là mối nguy hiểm tức thì và tiềm tàng cho mắt. Bỏng mắt do tia UV, lâu dài nếu phơi nhiễm với tia UV, ta có thể bị lên mộng mắt, ung thư da mi, đục nhân mắt và thoái hóa hoàng điểm.

Để ngăn chặn điều này, bạn nên đeo kính râm khi đi ra ngoài nắng để bảo vệ đôi mắt của mình. Kính râm có vai trò ngoài việc che chắn bụi, côn trùng, hóa chất khỏi chui vào mắt, kính râm còn giúp bạn ngăn ngừa tia tử ngoại (tia cực tím) - một loại tia có hại trong phổ ánh sáng mặt trời khỏi gây hại cho mắt.

Khi chọn kính râm bạn nên chọn loại kính có chỉ số tia cực tím an toàn, nó không chỉ ngăn ngừa tác hại của tia cực tím với mắt mà còn bảo vệ vùng da mỏng manh quanh mắt, tránh bị tổn thương và lão hóa. Chọn màu bạn nên chọn màu vàng hổ phách và đen nhạt được cho là lọc tia UV tốt nhất. Ánh sáng xanh hay nhóm tia năng lượng cao phổ nhìn được bị qui kết là có thể gây ra thoái hóa hoàng điểm. Kính màu đồng, nâu đỏ được cho là lọc ánh sáng xanh tốt hơn màu khác.

Chống lão hóa da mắt

Khi gặp ánh nắng gắt, chúng ta thường có xu hướng nheo mắt lại và lâu ngày, các đường đuôi mắt hay nếp nhăn sẽ nhanh chóng xuất hiện. Kính râm sẽ là một vị cứu tinh, không chỉ giúp bạn tránh nheo mắt mà còn bảo vệ làn da cực mỏng xung quanh đôi mắt của chúng ta nữa. Nó làm giảm chói, lóa và mỏi mắt bằng cách lọc ra ánh sáng phản chiếu khỏi vật thể.

Ngoài ra, kính râm có tác dụng làm chậm đi quá trình lão hóa và sự xuất hiện của các nếp nhăn xung quanh mắt. Đây được coi là bí quyết giúp chị em ngăn ngừa lão hóa da mắt được nhiều người ưa chuộng vì vậy hãy luôn đeo kính mát mỗi khi phải ra ngoài trời nắng để bảo vệ vùng da mỏng manh quanh mắt của mình nhé.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp