Video: Vì sao bạn bị mụn trứng cá nhiều hơn người khác?

Tại sao một số người lại có mụn trứng cá nhiều hơn những người khác?

Những điều nên làm và không nên làm khi điều trị mụn trứng cá

Trị mụn trứng cá bằng các loại mặt nạ tự nhiên

Ăn gì giúp bạn đối phó với mụn trứng cá?

8 cách tự nhiên "đánh bay" mụn trứng cá hiệu quả

Mụn trứng cá là một căn bệnh về da phổ biến nhất ở Mỹ. Khoảng 80% người trong độ tuổi từ 11 - 30 bị mụn trứng cá. Tuy nhiên, một số người lại có nhiều mụn hơn hẳn những người khác.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành tìm hiểu nguyên nhân. Thủ phạm chính là một loại vi khuẩn có tên là vi khuẩn Propionibacterium acnes. Vi khuẩn này được nuôi dưỡng bởichất nhờn trên da được gọi là bã nhờn. Ở tuổi dậy thì, cơ thể sản xuất ra nhiều bã nhờn hơn bình thường. Điều này khiến vi khuẩn càng phát triển hơn, gây viêm nhiễm và mụn trứng cá.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả. Có hơn 1.000 chủng vi khuẩn Propionibacterium acnes. Một nghiên cứu vào năm 2013 phát hiện ra rằng, không phải tất cả chúng đều xấu. Trên da của mỗi người lại có 1 chủng riêng của loại vi khuẩn này. Những người có nhiều mụn thì có nhiều chủng vi khuẩn xấu hơn.

Ngoài ra, một số chủng vi khuẩn Propionibacterium acnes chỉ sống được trên da khỏe mạnh. Thay vì gây ra mụn, những chủng vi khuẩn này sẽ ngăn ngừa mụn trứng cá. Điều này có thể mở ra một giải pháp mới về phát hiện mụn trứng cá và có thể áp dụng nó để tiêu diệt các chủng vi khuẩn gây ra mụn.

Các nhà nghiên cứu vẫn đang tiến hành xác định rõ hơn về chủng vi khuẩn này. Hy vọng vào một ngày không xa, mụn trứng cá sẽ không còn là nỗi ám ảnh của nhiều người.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp