Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

Bà bầu ăn trái cây khô: Sự lựa chọn sáng suốt

Đăng bởi: Q. Tuấn04/04/2018 17:19

Health+ | Trái cây khô là thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và đặc biệt là chất xơ rất tốt cho bà bầu và thai nhi.

Chuyên đề : Bà bầu và trẻ sơ sinh

Bà bầu ăn trái cây khô: Sự lựa chọn sáng suốt

Trái cây khô giàu vitamin, khoáng chất rất tốt cho bà bầu

Những vấn đề thường gặp khi mang thai mà bà bầu không nên bỏ qua

Bà bầu ăn nhiều đường có hại gì cho thai nhi?

12 lợi ích của yoga đối với phụ nữ mang thai

Bà bầu bị căng thẳng dễ ảnh hưởng tới sự phát triển não bộ của trẻ

1. Giàu chất xơ

Hầu hết phụ nữ mang thai đều có nguy cơ bị táo bón cao tại một số thời điểm trong thai kỳ. Nguyên nhân của điều này có thể là do sự thay đổi về hormone trong cơ thể người mẹ, hoặc bởi một số tác dụng phụ của các chất bổ sung/thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, các loại trái cây khô lại là nguồn cung cấp rất dồi dào chất xơ, giúp kích thích nhu động ruột, làm mềm phân và ngăn ngừa táo bón.

Theo Hiệp hội Phụ nữ Mang Thai Hoa Kỳ, bà bầu nên ăn các loại trái cây khô giàu chất xơ như: Mận khô, mơ khô, táo khô...

2. Bổ sung sắt cho cơ thể

Nhu cầu sắt của phụ nữ mang thai được khuyến cáo là khoảng 27mg/ngày giúp đáp ứng đủ nhu cầu về máu của mẹ và làm giảm nguy cơ sinh non. Theo BabyCenter, các loại trái cây khô cũng cung cấp một lượng sắt nhỏ có thể giúp bạn đạt được mục tiêu này. Ví dụ, trong 1 khẩu phần ăn của quả mơ khô có chứa khoảng 0,6gr sắt tương đương với 2% nhu cầu của bạn, trong khi đó hàm lượng sắt tương đương đối với nho khô là 0,78mg.

3. Giàu vitamin và khoáng chất

Một số loại trái cây khô như: Chuối và quả chà là, mơ, táo... là nguồn cung cấp rất giàu magne, kali và cần thiết cho sự phát triển của xương và thần kinh của bé. Không những thế nó còn có thể giúp mẹ kiểm soát được huyết áp, ngăn ngừa tăng huyết áp và giảm nguy cơ dẫn tới một số biến chứng thai kỳ nguy hiểm.

Ngoài việc có một chế độ ăn uống lành mạnh, bà bầu cũng nên sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng để có thai kỳ khỏe mạnh và giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Thận trọng

Trái cây khô thường có hàm lượng calorie cao hơn so với trái cây tươi, do đó bạn nên thận trọng khi ăn chúng trong thời kỳ mang thai, bởi nếu ăn quá nhiều nó có thể dẫn đến thừa calorie, khiến bạn bị tăng cân nhanh và gây béo phì.

Theo Hiệp hội Phụ nữ Mang Thai Hoa Kỳ, nhiều loại trái cây khô cũng có hàm đường cao, nên ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe cho cả mẹ và con. Để khắc phục điều này, bạn có thể thay thế bằng các lựa chọn ít đường hơn sẽ tốt cho sức khỏe.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý sản phẩm TPCN Pre IQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

Bà bầu ăn trái cây khô: Sự lựa chọn sáng suốt - Ảnh 6thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

VIDEO CỦA NGÀY

 
 
00:00
00:44

Sợi là tuyệt vời

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm