Vì sao bà bầu nên ăn dưa hấu?

Bà bầu ăn dưa hấu có nhiều lợi ích cho cả mẹ và con

Khi nào bà bầu không nên tập thể dục?

Bà bầu ăn me: Lợi cho cả mẹ và con

Bà bầu cần làm gì để thai nhi khỏe mạnh hơn?

Bà bầu uống paracetamol: Con dễ bị tự kỷ, tăng động giảm chú ý

TS. Steven Pratt - một chuyên gia về Dinh dưỡng người Mỹ, tác giả của cuốn SuperFoods Rx cho biết, dưa hấu có hàm lượng nước cao (chiếm tới 92%) và loại đường trái cây trong loại quả này có thể giúp bà bầu giảm được các triệu chứng của ốm nghén và mất nước.

Bên cạnh đó, dưa hấu còn có hàm lượng lycopene cao hơn so với cà chua, một chất chống oxy hóa có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư, bệnh tim mạch, cải thiện khả năng miễn dịch và bảo vệ làn da cho cơ thể.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sản Phụ khoa Quốc tế cũng đã chỉ ra rằng, phụ nữ có thai bổ sung lycopene hàng ngày có thể giúp làm giảm tỷ lệ gặp phải biến chứng tiền sản giật lên tới 50%. Không những thế, các nhà khoa học còn phát hiện thêm, dưa hấu chứa nhiều vitamin A, C, B6 và các khoáng chất khác như kali, magne... rất cần thiết cho sự phát triển của hệ miễn dịch, não và hệ thần kinh của bé.

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung dưỡng chất cả trước, trong và sau thai kỳ.

TS. Steven Pratt nhận định, với hương vị thơm ngon và những lợi ích sức khỏe như vậy, dưa hấu xứng đáng là một trong những lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức vào những ngày Hè.  

Ông cho biết thêm, phụ nữ có thai có thể ăn trực tiếp dưa hấu hoặc xay sinh tố để uống vào mỗi buổi sáng để giúp làm giảm tình trạng buồn nôn do ốm nghén và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Quang Tuấn H+ (Theo Fitpregnancy)

Gợi ý sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

PreIQ là thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPBVSK PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp