Vì sao ăn quả óc chó có thể cải thiện "tinh binh" nam giới?

Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn quả óc chó có thể giúp cải thiện chất lượng "tinh binh" của nam giới.

Không xuất tinh mà vẫn “lên đỉnh”? Cẩn thận vô sinh!

Tinh binh "vượng" nhất vào mùa Đông

Thể dục nhiều, “tinh binh” khỏe

Chất lượng "tinh binh" suy giảm: Vì đâu nên nỗi?

Những thực phẩm khiến "tinh binh" suy yếu

Kết luận được đưa ra bởi các nhà khoa học đến từ Đại học Delaware (Mỹ) sau khi tiến hành thí nghiệm trên chuột đực. Chúng được chia thành hai nhóm, một nhóm là những con hoàn toàn khỏe mạnh và một nhóm khác là những con bị vô sinh.

Nhóm nghiên cứu cho những con chuột này một chế độ dinh dưỡng được kiểm soát nghiêm ngặt trong khoảng thời gian từ 9 đến 11 tuần, với 20% lượng calo một ngày từ quả óc chó.

Kết quả cho thấy những chuyển biến đáng kể về khả năng vận động và hình thái của tinh trùng ở những con chuột khỏe mạnh. Ngay cả những con chuột vô sinh cũng cho thấy sự cải thiện rõ rệt.

Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Patricia Martin DeLeon, khẳng định ăn quả óc chó thường xuyên thực sự có thể giúp cải thiện chất lượng tinh trùng sức khỏe nói chung.

Quả óc chó có thể làm giảm quá trình oxy hóa chất béo ở tế bào, tránh gây tổn hại tới tinh trùng. Thành phần của chúng có chứa một lượng đáng kể các acid béo tự nhiên. Đây được cho là yếu tố quan trọng khiến tinh trùng được cải thiện. Cụ thể, 30g quả óc chó chứa tới 13g acid béo không bão hòa (PUFA).

Các nhà nghiên cứu hy vọng trong tương lai sẽ có những công trình nghiên cứu khác để xác nhận cơ chế cải thiện chất lượng tinh trùng của quả óc chó.

Ước tính, cứ 5 cặp vợ chồng hiếm muộn, một cặp có vấn đề ở người chồng. Cứ 20 người đàn ông gặp các vấn đề về sinh sản, thì một trong số đó có mật độ tinh trùng trong tinh dịch thấp.
Một số phương pháp điều trị vô sinh nam hiện nay như dùng thuốc và phẫu thuật. Các loại thuốc chữa vô sinh có tác dụng nâng cao chất lượng tinh trùng, tăng khả năng thụ thai.
Trong một số trường hợp, các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên cụ thể cho các cặp vợ chồng tiến hành áp dụng công nghệ trong việc hỗ trợ sinh sản như thụ tinh trong ống nghiệm, bơm tinh trùng vào tử cung, hay bơm tinh trùng vào bên trong tương noãn.

Sơn Dương H+ (Theo DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn