Vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục có thể gây sinh non

Sinh non là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ sơ sinh

Xét nghiệm máu mới giúp phát hiện nguy cơ tiền sản giật và sinh non

Bà bầu bị rối loạn giấc ngủ làm tăng nguy cơ sinh non

Phòng ngừa sinh non bằng cách nào?

Phụ nữ mang thai ở độ tuổi nào có nguy cơ sinh non cao nhất?

Nghiên cứu này là một dự án chung do 2 trường đại học nổi tiếng là Đại học College London và Đại học London's Global của Anh thực hiện.

Trong đó, các nhà khoa học đã tiến hành lấy mẫu và phân tích vi khuẩn từ hơn 250 phụ nữ đã từng tham gia vào Ngân hàng Sinh học Trẻ em của Viện Sức khỏe Trẻ em (Anh). Bên cạnh đó, họ cũng đã lấy các mẫu khác từ môi trường xung quanh để phân biệt sự nhiễm khuẩn tiềm ẩn với các vi khuẩn đã có trong thai kỳ.

TS. Leon - tác giả nghiên cứu cho biết, chúng tôi đã tìm ra mối liên hệ giữa tình trạng nhiễm trùng do các vi khuẩn lây truyền qua quá trình quan hệ tình dục và nguy cơ sinh non ở phụ nữ có thai.

Các nhà khoa học giải thích, các loại vi khuẩn như: Mycoplasma và ureaplasma... thường có sẵn trong cơ thể người và có thể lây truyền qua đường tình dục, nhưng không gây hại ở những người có sức khỏe hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nó lại có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu và nhiễm khuẩn âm đạo. Và nếu tình trạng nhiễm trùng này xảy ra ở phụ nữ mang thai, nó có thể làm tăng nguy cơ sinh non - một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ sơ sinh.

Để có thai kỳ khỏe mạnh và ngăn ngừa nguy cơ sinh non, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết cho cả mẹ và bé.

TS. Leon nói rằng: " Nhiều nghiên cứu trước đây đã cho thấy sự lây nhiễm có thể truyền từ mẹ sang con ngay từ trong thai kỳ hoặc trong quá trình mẹ sinh con. Nhưng những hiểu biết của chúng ta về các tác động của các vi khuẩn này trong thời gian dài thì lại rất hạn chế, đặc biệt là mối liên quan với các trường hợp sinh non và sảy thai.

Do đó, sự hiểu biết về các tác động của vi khuẩn trong thai kỳ có thể giúp chúng ta nhắm tới các mục tiêu ngăn ngừa nguy cơ sinh non và hạn chế được tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh".

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

PreIQ là thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPBVSK PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn