Hôm nay hãy luôn mỉm cười và làm những điều tốt đẹp!

Nụ cười là thông điệp không phân biệt màu da, sắc tộc, tôn giáo...

Lý do một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ

120 trẻ em khuyết tật nụ cười sẽ được phẫu thuật miễn phí

Muốn răng trắng khỏe, nụ cười xinh: Nhớ kỹ 5 nguyên tắc sau!

Tác dụng diệu kỳ của nụ cười

Ý tưởng về ngày Ngày Nụ cười Thế giới bắt đầu từ họa sỹ Harvey Ball ở thành phố Worcester, Massachusetts (Mỹ) – người tạo ra biểu tượng mặt cười (smile face) vào năm 1963.

Họa sỹ Harvey Ball - người sáng tạo ra biểu tượng mặt cười

Từ đó cho đến nay, hình ảnh này đã trở thành hình tượng dễ nhận biết nhất để thể hiện những điều thân thiện và vui vẻ trên khắp hành tinh.

Mặt cười là biểu tượng cho sự vui vẻ và thân thiện

Sau khi sáng tạo ra hình mặt cười, Harvey Ball nhận ra rằng biểu tượng của ông đã bị thương mại hóa quá nhiều, khiến nó bị mất đi ý nghĩa tốt đẹp ban đầu. Chính vì vậy, mong muốn của ông là tạo ra Ngày Nụ cười Thế giới (World Smile Day) - ngày để mỗi người chúng ta mỉm cười và thực hiện những điều tốt đẹp trên toàn thế giới. 

Ngày Nụ cười Thế giới năm nay được tổ chức vào ngày 7/10

Biểu tượng mặt cười biểu hiện ý nghĩa không có rào cản chính trị, địa lý hay tôn giáo. Harvey từng nói: “Mỗi người trong số chúng ta, trong từng ngày sống trên đời, hãy quan tâm hơn tới nụ cười của mình và của những người xung quanh. Nụ cười là một thông điệp chung, dễ hiểu, không phân biệt màu da, sắc tộc, tôn giáo, chính trị…”.

Ngày Nụ cười Thế giới được tổ chức vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng Mười hàng năm. Ngày Nụ cười Thế giới đầu tiên được tổ chức vào năm 1999, sau đó tiếp tục được tổ chức hàng năm tại “quê nhà” Worcester và nhiều nước trên thế giới. 

Ngày lễ được tổ chức long trọng tại nhiều nơi trên thế giới

Sau khi Harvey qua đời vào năm 2001, Tổ chức Nụ cười Thế giới Harvey Ball (Harvey Ball World Smile Foundation) đã được thành lập để tưởng nhớ tên tuổi ông. Tổ chức tiếp tục là nhà tài trợ chính thức của Ngày Nụ cười Thế giới hàng năm. 

Thông điệp của ngày Nụ cười Thế giới năm là:“Hãy thực hiện một hành động nhỏ - Hãy mỉm cười và giúp ai đó mỉm cười!”.

Cười sẽ khiến tâm trạng vui vẻ sảng khoái, đồng thời cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như làm tăng chức năng hệ miễn dịch, giúp khí huyết lưu thông, điều hòa huyết áp, kích thích hoạt động của các cơ quan nội tạng, giảm đau...



Hoài Thương H+ (Theo Worldsmileday.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa