Ai đã "lột da" hàng loạt cây xanh trên đường phố Hà Nội?

Những cây xà cừ bị đẽo vỏ vẫn còn chảy nhựa

Hàng loạt cây xà cừ ở Hà Nội bị lột vỏ một cách đáng ngờ

ĐH Lâm nghiệp: Cấm phát ngôn về cây xanh là lỗi... đánh văn bản

"Định" tội danh vụ chặt cây xanh ở Hà Nội

670 nghìn đồng chỉ đủ đánh mã số cây?

Như đã đưa tin, chỉ tính đến hết ngày 15/4, Công ty TNHH Một thành viên công viên cây xanh Hà Nội (Công ty Cây xanh Hà Nội) đã phát hiện 35 cây xà cừ bị xâm phạm: 9 cây ở đường Lê Duẩn, 5 cây ở đường Láng, 18 cây ở đường Kim Mã và 3 cây ở đường Phạm Văn Đồng.

Trước tình trạng này, Công ty Cây xanh Hà Nội đã có văn bản đề nghị Công an thành phố vào cuộc điều tra phát hiện người xâm hại để xử lý theo quy định hiện hành. Theo ông Nguyễn Xuân Hưng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cây xanh Hà Nội, ngay khi phát hiện sự việc, công ty đã chủ động phối hợp với UBND phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) rà soát, lập biên bản hiện trạng từng cây xanh bị xâm hại trên đường Lê Duẩn. Cụ thể, trên đường Lê Duẩn có 9 cây xà cừ bị đẽo, cạo vỏ gốc cây với kích thước khoảng 20x30cm.

"Những vết đẽo ăn sâu vào đến phần gỗ, làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cây. Công ty Cây xanh Hà Nội đang tiếp tục theo dõi ảnh hưởng của sự xâm hại này đến sự sinh trưởng của cây. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra và vận động người dân trên các địa bàn phối hợp với công ty để bảo vệ cây, chống các hành vi xâm hại cây xanh", ông Nguyễn Xuân Hưng cho hay.

Công ty cũng đề nghị UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội và UBND các quận trên địa bàn thủ đô chỉ đạo các cơ quan chức năng tích cực hỗ trợ Công ty trong việc phát hiện người xâm hại cây để đảm bảo an ninh cũng như giữ gìn cảnh quan môi trường.

Lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên công viên cây xanh Hà Nội kêu gọi người dân khi phát hiện hành vi xâm hại cây xanh gọi về đường dây nóng tiếp nhận thông tin của công ty là: 043.9764540
Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội