Top các phim lãng mạn cho ngày Lễ tình nhân ngọt ngào

Những bộ phim tình cảm lãng mạn luôn là lựa chọn tuyệt vời cho ngày Valentine

12 phim chiếu rạp không thể bỏ lỡ trong năm 2015

7 bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

10 bộ phim làm thay đổi lịch sử điện ảnh

Những ca khúc ý nghĩa cho ngày Valentine

Ngày Valentine (Lễ tình nhân) 14/2 hàng năm luôn là dịp để các cặp đôi thể hiện những yêu thương dành cho nhau. Hãy cùng Health+ điểm lại một số phim về tình yêu đã chiếm trọn tình cảm của đông đảo khán giả trong nhiều năm qua: 

1. 50 First Dates - 50 Lần hẹn đầu tiên

Hai diễn viên Hollywood nổi tiếng Drew Barrymore và Adam Sandler nhờ bộ phim này đã trở thành cặp đôi ăn ý trên màn ảnh rộng. Công chiếu ngoài rạp năm 2004, 50 Lần hẹn đầu tiên là bộ phim tình cảm nói về một anh chàng là bác sỹ thú y Henry (do Adam thủ vai) và cô nàng giáo viên dạy vẽ xinh đẹp Lucy (nữ diễn viên Drew đóng). Chỉ gặp Lucy lần đầu trong quán ăn sáng, Henry đã bị cô hớp hồn và từ đó luôn tìm cách tiếp cận cô gái mắc chứng bệnh lạ là trí nhớ chỉ tồn tại trong 24 giờ. Vì cô, anh chàng đa tình từng sống bê tha trước đó là Henry đã bền bỉ hàng ngày tìm cách tiếp cận cô với mọi lý do từ ngớ ngẩn, vô lý nhưng cũng không kém phần dễ thương. Lucy dù bị mất trí nhớ sau mỗi ngày nhưng nhờ tấm chân tình mà Henry dành cho, cô dần cảm nhận tình yêu dành cho anh chàng đầu quả trứng này và họ đã có một cái kết đẹp bên nhau.

Bộ phim tình cảm lãng mạn nhưng cũng không kém phần hài hước này đảm bảo sẽ khiến bạn cảm động và không chỉ muốn xem duy nhất 1 lần. Nhờ vậy, bộ phim luôn được bình chọn là một trong các phim lãng mạn hay nhất.

2. The Notebook - Nhật ký tình yêu

Một bộ phim về tình yêu ra rạp cùng năm 2004 đáng nhắc đến nữa là The Notebook (tựa Việt: Nhật ký tình yêu). Bộ phim là câu chuyện tình lãng mạn, sóng gió nhưng đầy cao đẹp giữa cô gái nhà giàu sống ở thành phố  Allie Hamilton (Rachel McAdams đóng) và chàng trai bình thường của vùng quê Noah Calhoun (Ryan Gosling đóng). Vì khoảng cách về địa vị mà tình cảm của họ phải đối mặt với nhiều ngăn cấm và phản đối từ gia đình, Allie buộc phải cắt đứt mối quan hệ và trở về thành phố. Vài năm sau đó, cô yêu và đính hôn với một người khác - một người cũng có của cải, rất "môn đăng hộ đối". Nhưng thật trớ trêu, cô gặp lại mối tình đầu và lúc này, cô phải đối mặt với quyết định sẽ phải chọn ai.

The Notebook là một câu chuyện tình yêu mà sau khi xem, trái tim của mỗi người trong chúng ta đều như được đánh thức bởi những cung bậc giá trị tình yêu cao đẹp, khiến lòng bồi hồi một cảm xúc về tình yêu thật mãnh liệt. Đúng với lời nhận xét: “Phía sau một chuyện tình vĩ đại là một câu chuyện vĩ đại" - The Notebook thật sự đã thành công trong việc lấy nước mắt của biết bao khán giả.

3. Love Actually - Yêu thực sự

Bộ phim ra rạp vào dịp Giáng sinh năm 2003 với việc quy tụ dàn diễn viên đình đám gồm Hugh Grant, Liam Nesson, Colin Firth, Emma Thompson, Keira Knightley, Mr.Bean,… thực sự là bộ phim ý nghĩa về tình yêu. Xuyên suốt bộ phim là một chuỗi dài những cảm xúc trong tình yêu được tạo nên từ tám câu chuyện tình lãng mạn và thú vị. Tất nhiên cũng không vì thế mà mạch phim bị xáo trộn, dù từng cuộc tình lại mang một màu sắc khác nhau, rất riêng biệt. Bộ phim đã không ngại động chạm đến chính trị với mối tình lãng mạn của Thủ tướng Anh và một người phụ nữ bình thường. Trong phim còn có sự xuất hiện của cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton do Billy Bob Thornton đảm nhiệm. Trong phim cũng có sự xuất hiện của danh hài nổi tiếng thế giới Mr. Bean - Rowan Atkinson, dù chỉ đóng góp vào một vai nhỏ, nhưng vẫn mang lại những nụ cười nhẹ nhàng cho khán giả. Kể từ khi công chiếu, bộ phim luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho dịp Lễ tình nhân.

4. P/S I Love You - Tái bút “Anh yêu em”

Nếu yêu thích những bộ phim tình cảm sướt mướt thì đây là lựa chọn số 1 cho bạn.  Diễn xuất tuyệt vời của Hilary Swank (trong vai Holly) và Gerard Butler (vai Gerry) trong phim đã lấy đi biết bao nước mắt của người xem đồng thời chiếm trọn tình cảm của đông đảo khán giả. Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Ireland Cecelia Ahern, P.S I Love You dù phảng phất một chút mất mát và u buồn khi đôi vợ chồng trẻ bỗng nhiên phải chia lìa vì sự ra đi của người chồng nhưng P.S I Love You đã mang đến một câu chuyện tình yêu đầy cảm xúc, tràn ngập ngọt ngào và ấm áp.

Phim mở màn rất đời thường bằng việc cãi cọ của đôi vợ chồng trẻ trong đời sống thường nhật. Rồi cái chết bất ngờ ập đến với Gerry khiến cô vợ trẻ Holly bắt đầu đắm chìm trong bóng tối cùng những ký ức của một thời hạnh phúc. Và rồi sau đó, những bức thư do anh viết được gửi đến cho cô từng ngày với những chỉ dẫn và luôn kết với câu nói đầy tình cảm Tái bút “Anh yêu em” đã giúp Holly dần lấy lại cân bằng và ý nghĩa trong cuộc sống. Những lời chỉ dẫn thiết tha trong mỗi lá thư Gerry gửi Holly đã chứng minh rằng: Sức mạnh tình yêu có thể chuyển sự kết thúc của cái chết đến sự bắt đầu một cuộc sống mới.

5. Wall-E - Robot biết yêu

Bộ phim đầy ý nghĩa này là lựa chọn số 1 cho các cặp đôi yêu thích thể loại phim hoạt hình.

Nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình của hãng Disney - Pixar Wall E là 2 chú người máy với tên gọi Wall-E và Eva, nhưng không vì thế mà nhà làm phim lại bỏ qua yếu tố tình cảm và sự lãng mạn. Vâng, hai robot trong phim cũng có cảm xúc, biết thầm thương trộm nhớ, biết yêu và sẵn sàng hy sinh cho nhau. Cả Wall E lẫn Eva đều không biết nói ngôn ngữ của loài người, chỉ biết dùng cử chỉ qua ánh mắt và đôi khi chỉ là âm thanh nhỏ được tạo ra một cách vô thức, nhưng cái hay là khán giả vẫn có thể cảm nhận được câu chuyện giữa hai cô cậu này.

6. Pretty Woman - Người đàn bà đẹp

Xuất phát từ hai giai tầng khác nhau: Edward Lewis (Richard Gere) - một doanh nhân thành đạt với cả tiền bạc và địa vị cùng danh tiếng và Vivian Ward (Julia Roberts) - một cô gái đứng đường không có gì ngoài nhan sắc. Nhưng cả hai lại viết lên một câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp và xúc động. Bộ phim cũng giúp đưa tên tuổi của nữ diễn viên Julia Roberts lên hàng sao nổi tiếng toàn thế giới. Với doanh thu rất lớn năm 1990 cùng các đề cử Quả cầu Vàng và Oscar cho nữ chính, bộ phim cũng xứng đáng là bộ phim hay Valentine cho các đôi tình nhân.

7. Sleepless in Seattle - Đêm trắng ở Seattle

Bộ phim ra đời năm 1993 này là cốt truyện đẹp, đầy xúc động cùng diễn xuất tuyệt vời của nam diễn viên Tom Hanks và nữ diễn viên Meg Ryan đã khiến Sleepless in Seattle trở nên đáng xem hơn bao giờ hết trong ngày lễ tình nhân. Nhân vật chính của phim là Sam - một kỹ sư sống ở Chicago. Sau cái chết của vợ, anh cùng cậu con trai nhỏ Jonah chuyển tới Seattle bắt đầu một cuộc sống mới và cũng để nguôi ngoai nỗi đau mất mát. Tuy nhiên, Sam không thể quên được hình ảnh người vợ hiền và nỗi nhớ của anh mỗi lúc một lớn hơn. Trong đêm Giáng sinh, Jonah gọi điện tới đài phát thanh tâm sự về câu chuyện gia đình mình và mong muốn tìm cho cha một người vợ mới. Hàng nghìn người phụ nữ trên khắp nước Mỹ đã lắng nghe lời thổn thức của cậu bé. Ngay sau đó, hơn 2.000 cuộc điện thoại và hàng loạt lá thư tới tấp gửi đến nhà của bố con Sam. Nhưng Sam thờ ơ với chuyện này và anh khuyên con không nên mất thời gian vào đó nữa. Jonah ngày ngày vẫn đọc thư gửi đến và cậu bé đặc biệt quan tâm tới lá thư của người phụ nữ trẻ Annie. Tình cảm mãnh liệt mà Jonah dành cho cha đã đem tới hạnh phúc mới cho Sam và cho cả cậu bé.

8. While you were sleeping - Khi anh đang ngủ

Một phim hài lãng mạn với diễn xuất tuyệt vời của cặp đôi ăn ý Bill Pullman và Sandra Bullock. Bullock trong vai Lucy - một phụ nữ sống cô độc và làm nghề soát vé tàu điện. Lucy sống cô đơn cho đến ngày cô cứu mạng của anh chàng trong mộng Peter. Trong tại nạn đó anh chàng bị bất tỉnh nhân sự. Vì hiểu nhầm mà Lucy trở thành một thành viên trong gia đình của Peter. Chuyện sẽ không có gì đáng nói khi em trai Peter là Jack (Pullman) xuất hiện. Lucy và Jack dần trở nên thân thiết và nảy sinh tình cảm với nhau...

Không chỉ ăn khách trên phòng vé, phim cũng nhận được nhiều lời tán dương của giới phê bình. Bộ phim đồng thời cũng được đánh giá là một trong những phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại đã đưa tên tuổi của nữ diễn viên Sandra Bullock vào danh sách sao hạng A của Hollywood.

9. Ghost  - Oan hồn


Bộ phim năm 1990 gắn liền với nữ diễn viên xinh đẹp Demi Moore, kể về đôi tình nhân yêu nhau say đắm là Sam Wheat (Patrick Swayze đóng) và Molly Jensen. Sau khi bị bắn chết không rõ nguyên nhân, Sam phải bảo vệ Molly khỏi nguy hiểm đang rình rập cô và sự thật đằng sau cái chết của anh. Bởi Sam không thể tiếp xúc trực tiếp với Molly nên anh đã nhờ đến Oda Mae Brown, một bà đồng gây được sự chú ý của nhiều người. Oda đột nhiên phát hiện ra mặc dù mình không nhìn thấy được những oan hồn nhưng thật sự có năng lực đặc biệt với những hồn ma ấy.  Sau khi nhiệm vụ tìm hiểu về cái chết và bảo vệ được Molly, Sam đã thông qua bà đồng để nói lời từ biệt với cô.

Bộ phim đã được đề cử cho nhiều giải Oscar, bao gồm Phim hay nhất, Oscar cho kịch bản gốc xuất sắc nhất và giải Oscar cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Whoopi Goldberg.

10. When Harry Met Sally - Chuyện tình Harry và Sally


Bộ phim tình cảm ngọt ngào của Billy Crystal và Meg Ryan là món quà ấm áp mà các đôi tình nhân có thể dành cho nhau. Phim được sản xuất năm 1989 xoay quanh câu chuyện của hai nhân vật Harry (do Billy Crystal đóng) và Sally (Meg Ryan đóng) từ lần gặp mặt đầu tiên của họ trong chuyến đi từ Đại học Chicago lên New York cho đến mối quan hệ tình cảm giữa hai người 12 năm sau đó ở New York.  Phải đợi đến 12 năm để đến được với tình yêu đích thực của đời mình, chắc tình đó phải đẹp và đáng quý lắm. Dù đã hơn 2 thập kỷ trôi qua, bộ phim vẫn được nhiều người hâm mộ nhắc đến và luôn là một trong những phim về tình yêu hay nhất. Đó cũng là lý do mà bạn không nên bỏ qua bộ phim trong Valentine này.

Link H+ (theo IMDB)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa