Top 10 ca khúc từ thập niên 90 vẫn "sống mãi với thời gian"

List 10 bài hát của thập niên 90 vẫn được nghe đi nghe lại nhiều lần

Top 10 ca khúc tình yêu hay nhất mọi thời đại

Top 10 bài hát rock cổ điển hay nhất mọi thời đại

Top 10 bài hát phổ biến nhất tại các đám cưới hè 2015

Gợi ý list nhạc Xmas hay dành cho fan nhạc rock

Dựa trên số liệu thống kê những ca khúc của thập niên 90 được nghe nhiều nhất trên dịch vụ âm nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới Spotify, tính đến cuối năm 2014, 10 bài hát sau là những ca khúc được nghe đi nghe lại nhiều nhất. Điều đặc biệt là phần đông người nghe Spotify thuộc thế hệ trẻ, có nghĩa là những ca khúc này không chỉ quen thuộc với thế hệ 8X mà còn được các bạn trẻ 9X và cả 10X yêu thích và lựa chọn.

Danh sách 10 bài hát dưới đây hẳn sẽ khiến bạn bất ngờ bởi những tên tuổi đình đám của những năm 90 như Backstreet Boys, Spice Girls, Boyzone hay Madonna, Céline Dion... lại không được nhắc đến trong list này.

Một điểm đặc biệt là trong danh sách 10 ca khúc bất hủ này, có đến 7/10 bài hát thuộc thể loại nhạc rock mà trong đó, nhóm rock lừng danh Nirvana do giọng ca huyền thoại Kurt Cobain làm thủ lĩnh đã sở hữu đến 2 bài hát vẫn còn đi cùng năm tháng! Cùng nghe 10 ca khúc của những năm 90 hiện vẫn được yêu thích:

10. Whitney Houston - I Will Always Love You

Ca khúc chủ đề của phim The Bodyguard (tựa Việt: Vệ Sỹ) ra đời năm 1992 đến nay vẫn được coi là một trong những bản tình ca bất hủ gắn liền với tên tuổi của cố ca sỹ da màu Whitney Houston. Ca khúc từng giành đến 2 giải Grammy danh giá ở hạng mục "Thu âm của năm" và "Trình diễn giọng Pop nữ xuất sắc nhất" vào năm 1994. Cố diva Whitney Houston cũng đồng thời đảm nhiệm vai nữ chính trong bộ phim này.

9. Radiohead - Creep

Creep là ca khúc của nhóm nhạc Radiohead đến từ Anh - nhóm chuyên chơi thể loại alternative rock - ra đời từ năm 1992 và được phát hành dưới dạng đĩa đơn (single). 

8. Metallica - Enter Sandman

Là một trong những bài hát nổi tiếng nhất của nhóm rock lừng danh của Mỹ Metallica - nhóm chuyên chơi thể loại heavy metal. Ca khúc ra đời năm 1991 và nằm trong album thứ 5 của nhóm nhạc - album mang tên Metallica - từng giành giải MTV cho "Video Hard Rock xuất sắc nhất" vào năm 1992.

7. Dr. Dre - Still Dre

Ca khúc ra đời năm 1999 của rapper lừng danh Dr.Dre sáng tác và song ca cùng Snoop Dogg. Ca khúc nổi tiếng nhanh chóng trong cộng đồng người yêu nhạc hip-hop và trở nên phổ biến trong các bộ phim về tội phạm, như loạt phim truyền hình ăn khách Prison Break (tựa Việt: Vượt ngục) của Mỹ.


6. Nirvana - Come as You Are

Là bài hát được phát hành năm 1992 và nằm trong album mang tên Nevermind - album phòng thu thứ 2 của nhóm Nirvana. Đây là 1 trong 2 ca khúc của nhóm rock do giọng ca huyền thoại Kurt Cobain làm thủ lĩnh có tên trong danh sách Top 10 này.

5. Blackstreet - No Diggity

Là bài hát thuộc thể loại R&B của nhóm Blackstreet được phát hành vào năm 1996. Ca khúc từng giành giải Grammy năm 1998 cho hạng mục "Nhóm trình diễn giọng R&B xuất sắc nhất".

4. Red Hot Chili Peppers - Under the Bridge

Là bài hát được trình bày bởi Red Hot Chili Peppers - nhóm rock nổi tiếng của Mỹ, phát hành vào năm 1991. Bài hát nằm trong album mang tên Blood Sugar Sex Magik cho đến nay vẫn được các fan nhạc rock yêu thích và tìm nghe.

3. Oasis - Wonderwall

Là một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của nhóm rock đến từ nước Anh Oasis do tay guitar chính của nhóm là Noel Gallagher sáng tác năm 1995. Wonderwall là một trong các bài hát nằm trong album mang tên (What's the Story) Morning Glory?

2. Goo Goo Dolls - Iris

Là ca khúc góp phần to lớn vào sự thành công của nhóm Goo Goo Dolls - nhóm chuyên chơi thể loại alternative rock của Mỹ. Ca khúc ra đời năm 1998 và được chọn làm soundtrack của bộ phim điện ảnh nổi tiếng City of Angels (tựa Việt: Thành phố của những thiên thần).

1. Nirvana - Smells like Teen Spirit

Ca khúc từng được mệnh danh là "bản thánh ca cho một thế hệ" suốt thập niên 90 của nhóm rock lừng danh Nirvana. Đây là ca khúc được yêu thích nhất và cũng đồng thời là bài hát "trường tồn" với thời gian vì kể từ khi ra đời năm 1991 đến nay,  Smells like Teen Spirit vẫn là bài hát rock được ca tụng và có nhiều lượt nghe nhất trên Spotify.

Phiêu Link H+ (Theo E Online & tham khảo Wiki)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa