Tom Hanks thừa nhận mình là "tên đại ngốc" trong chuyện ăn uống

Tom Hanks đã mắc căn bệnh đái tháo đường type 2

Trẻ bị đái dầm có thể mắc đái tháo đường?

Thuốc chữa viêm khớp làm tăng nguy cơ đái tháo đường?

Bệnh nhân đái tháo đường cần tích cực ăn cam quýt

Sự kết hợp thuốc làm giảm nguy cơ tử vong của đái tháo đường type 2

Dầu thực vật làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đái tháo đường và ung thư?

Nam diễn viên 59 tuổi, đã từng đạt giải Oscar đã tiết lộ vào năm 2013 khi xuất hiện trên show truyền hình “The Late Show with David Letterman” rằng ông được chẩn đoán mắc đái tháo đường type 2.

Nam diễn viên Tom Hanks đã thừa nhận mình mắc đái tháo đường type 2

Trong show truyền hình đó, Tom Hanks đã kể rằng: “Khi tôi đến gặp bác sỹ và ông ấy đã nói với tôi rằng ‘Anh có biết chỉ số đường huyết cao thế này khi mới 36 tuổi có nghĩa là gì không? Vâng, đã mắc căn bệnh đái tháo đường type 2 đó anh bạn trẻ’”.

Ông cũng chia sẻ trên tờ Radio Times rằng: “Tôi là một phần của thế hệ người Mỹ lười biếng – là những người mù quáng đắm chìm trong những buổi nhảy nhót, party và giờ thì tôi đã mắc bệnh.

“Tôi đã từng phát phì quá mức. Bạn có thể nhìn thấy điều đó qua những bộ phim của tôi, bạn biết tôi từng trông như thế nào mà. Tôi thực sự là một thằng ngốc. Tôi đã nghĩ rằng tôi có thể tránh điều đó bằng việc từ bỏ món cheeseburger (món thịt băm có chứa pho mát). Vâng, phải mất nhiều thời gian hơn một chút so với suy nghĩ”.

Tuy nhiên, Tom Hanks đang hy vọng rằng ông có thể đẩy lùi căn bệnh này.

“Bác sỹ của tôi nói rằng nếu tôi có thể kiểm soát được cân nặng của mình, tôi sẽ không còn mắc đái tháo đường type 2 nữa”, ông nói.

Tom Hanks đã chia sẻ cách ông tàn phá sức khỏe dẫn đến mắc bệnh đái tháo đường trên Tạp chí Radio Times

Hiện nay, Tom Hanks đang là cha của 4 đứa trẻ. Ông nói: Tôi thật may mắn. Tôi đã được làm cha ở độ tuổi rất sớm. Tôi sẽ không bao giờ uống rượu quá mức, sẽ không trở thành "một nghệ sỹ đầu đất".

Ngân Giang H+ (Theo DailyMail)

Thông tin thêm dành cho bạn:
Để ngăn chặn biến chứng đái tháo đường, ngoài việc thiết lập lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống khoa học, bạn cũng cần sử dụng thêm các sản phẩm giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các biến chứng đái tháo đường. 

Sản phẩm tham khảo:


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa