"Thế giới ẩn dấu" kỳ diệu qua cuộc thi Nhiếp ảnh Sinh học Hoàng gia Anh

Nhiếp ảnh gia Miao Yong "chớp" được khoảnh khắc ấn tượng của 2 con chuồn chuồn kim đang "lấp ló" sau chiếc lá

Ngỡ ngàng trước loạt ảnh siêu đẹp về những chú ốc sên

Chiêm ngưỡng "thế giới thu nhỏ" qua những hình ảnh ấn tượng dưới kính hiển vi

Bộ ảnh đầy ấn tượng thể hiện sức mạnh khi "Mẹ thiên nhiên" nổi giận

Những bức ảnh chiến thắng cuộc thi ảnh thế giới tự nhiên Big Picture 2017

Chiêm ngưỡng 13 khoảnh khắc kỳ diệu của thế giới động vật hoang dã

Năm nay, cuộc thi Nhiếp ảnh gia sinh học 2017 được tổ chức với chủ đề "Thế giới ẩn dấu" nhằm thể hiện một thế giới thiên nhiên hoàn toàn khác mà con người khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Trong ảnh là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Hà Lan Marc Brouwer chụp một con côn trùng có kích thước nhỏ chỉ khoảng từ 1 - 2 mm.

Các tác phẩm tham gia cuộc thi đều là những bức ảnh macro, với độ phóng đại khác nhau, thể hiện sự đa dạng sinh học của thiên nhiên. Điều này cho người xem thấy được cuộc sống những loài thực vật, sinh vật siêu nhỏ ở khắp nơi trên thế giới. Nhiếp ảnh gia Anup Deodhar nói về bức ảnh trên rằng: "Không thể tin nổi" khi chụp được một chú ếch Bombay con đang phát triển trong 1 vỏ trứng trong suốt.

Một con cua ma đang "ẩn mình" trên cát bãi biển ở Nosy Be, một hòn đảo ngoài khơi Tây Bắc của Madagascar. Loài cua này có khả năng di chuyển với tốc độ 20km/h và có thể biến mất ngay lập tức khi đứng yên trên cát, với tài ngụy trang của mình. Những tác phẩm độc đáo và những tác giả chiến thắng sẽ được công bố tại lễ trao giải hàng năm của Hiệp hội Sinh học Hoàng gia Anh vào ngày 12/10 tới tại London như là một phần của Tuần lễ Sinh học 2017.

Một cặp tôm Coleman đang sống bám theo một đôi nhím biển lửa. Chúng được đánh giá là một động vật biển khôn ngoan và một bậc thầy ngụy trang trong thế giới động vật. Dựa vào nhím biển lửa, cuộc sống của tôm Coleman thảnh thơi hơn nhiều. Ảnh của nhiếp ảnh gia 17 tuổi, Dheeraj Nanda trong một lần đi lặn biển ở Ambon, Indonesia.

Nhiếp ảnh gia Peter Burkill bắt được khoảnh khắc hiếm hoi của loài chim cú cá Blakiston đang bắt mồi tại Hokkaido, Nhật Bản. Loài cú này nằm trong danh sách đỏ cực quý hiếm và rất ít người nhìn được thấy, bởi chúng thường sinh sống về đêm.

Hình ảnh trái tim của loài chuột đang được hình thành bao quanh bởi các cơ quan khác. Tác phẩm của nhiếp ảnh gia 17 tuổi, Alannah Harding là 1 trong 2 bức ảnh "chạy đua" vị trí Giải thưởng Nhiếp ảnh trẻ của năm.

Bức ảnh cận cảnh chụp phóng đại loài tảo Chara fragifera của nhiếp ảnh gia Chris Carter.

Sự phát triển của các nang lông qua mẫu vật của da mèo được chụp bằng kính hiển vi của tác giả James Patterson.

Một con côn trùng bé nhỏ đứng dưới cây nấm, được chụp trong vườn nhà nhiếp ảnh gia Duncan McNaught tại vùng nông thôn ở Scotland.

Hình ảnh cận cảnh cho thấy về sự phát triển của hệ thống thần kinh ngay từ trong trứng của loài ếch. Ảnh: Amy Bateman.

Trong một chuyến bay từ độ cao hơn 9000m, nhiếp ảnh gia Partha Saha đã chụp được một hồ băng màu xanh ngọc lục bảo "chưa từng có trên Trái đất", thuộc khu vực giữa vùng Jammu và Kashmir của Ấn Độ.


Nguyên Hương H+ (Theo DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa