The Danish Girl: Phim hay không nên bỏ lỡ cuối tuần này!

The Danish Girl - Cô gái Đan Mạch kể về hành trình chuyển giới đẫm nước mắt và tình yêu cao cả

Xem phim gì ngoài rạp cuối tuần này?

Gợi ý phim chiếu rạp hay cuối tuần này

6 khoảnh khắc đáng nhớ trong Lễ trao giải Oscar 2015

Hành trình chuyển giới đau đớn của cô gái đất Quảng

Dựa trên câu chuyện có thật, The Danish Girl hay Cô gái Đan Mạch đưa người xem trở về thời điểm của những năm 1900, khắc họa chân dung Lili Elbe mà nguyên bản là chàng họa sỹ tài năng Einar Wegener - người đầu tiên trên thế giới dám mạnh mẽ đối mặt với chính bản thân cũng như xã hội thời đó còn nhiều định kiến nặng nề để phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Qua bộ phim, một thông điệp xuyên suốt: "Find courage to be yourself  - Hãy can đảm để là chính mình" được truyền tải đến người xem một cách ấn tượng và mạnh mẽ.

Đến với bộ phim, bạn sẽ hoàn toàn bị thuyết phục bởi diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên, đặc biệt là bộ đôi diễn viên: Nam chính Eddie Redmayne (trong vai Lili Elbe và Einar Wegener) và nữ chính xinh đẹp Alicia Vikander (trong vai Gerda, vợ của Einar Wegener).

Đối với Eddie Redmayne, người từng là chủ nhân tượng vàng Oscar 2015 cho Nam chính xuất sắc, tài năng diễn xuất của anh sẽ một lần nữa chinh phục khán giả, đặc biệt trong những phân đoạn diễn đạt chiều sâu tâm lý đầy tinh tế. Đó là lúc Einar đầy háo hức và như kìm nén cảm xúc đầy thèm khát với trang phục của nữ giới khi chạm tay hay ướm mình vào chiếc váy nữ vũ công ba lê, khi được vợ hóa trang thành Lili, khi tự mình lõa thể trước gương rồi uốn mình như một người phụ nữ, hay ánh mắt lóe lên đầy niềm hạnh phúc cũng như hi vọng lúc được là Lili,....

Nam tài tử đã đưa người xem được trải nghiệm cùng từng cung bậc cảm xúc cũng như những thay đổi trong hành trình Einar tìm lại chính bản thân đến thế giới phiêu lưu của Lili. Vai diễn chuyển giới của anh được báo giới Mỹ cũng như quốc tế nhắc đến nhiều nhất khi bộ phim ra mắt.

Hình ảnh Einar khi hóa trang thành Lili với diễn xuất của Eddie Redmayne

Thành công của bộ phim không thể không kể đến nữ diễn viên trẻ người Thụy Điển Alicia Vikander. Trong Cô gái Đan Mạch, Alicia Vikander đã cho người xem thấy khả năng diễn xuất tuyệt vời vai Gerda, người vợ của Einar và sau trở thành người bạn - người chị - người ủng hộ anh hết mình trong hành trình để anh được là con người thật với bản chất: Một phụ nữ! Để rồi cô cùng Eddie đã trở thành một cặp đôi "đặc biệt" đã lấy đi bao nước mắt cùng tình cảm của khán giả. Đặc biệt ở đây là bởi tình yêu mà Gerda dành cho Einar giúp cô đủ mạnh mẽ để chấp nhận sự thật về giới tính của người chồng cô hết mực yêu thương, để cô luôn bên anh trong chặng đường khó khăn giúp Einar trở thành Lili và thành một người bạn - người chị chấp nhận và chăm sóc cho Lili mới.

Tưởng như mọi thứ vượt qua sức chịu đựng nhưng cuối cùng bằng tình yêu, Gerda đã bền bỉ ở đó cho đến cuối hành trình. Ở đoạn kết, hình ảnh chiếc khăn bay lên không trung trong bầu trời tuyệt đẹp ở con vịnh quê hương Einar với câu nói “Cứ để nó bay lên” đã nói thay khát vọng và tình yêu tự do của Eniar và Gerda. Tình yêu của họ lạ lùng và cao cả, vượt qua sự ham muốn tình dục, bản năng giới tính hay định kiến xã hội!

Nữ diễn viên Alicia Vikander đã thể hiện thành công vai diễn gai góc Gerda bên cạnh Eddie

Từng được lựa chọn chiếu trong các hoạt động mở màn của LHP Venice 2015, Cô gái Đan Mạch đã nhận được rất nhiều lời khen tặng từ giới chuyên môn cũng như người xem. Nhiều nhà phê bình điện ảnh cũng như phóng viên quốc tế nhận định The Danish Girl sẽ là ứng viên sáng giá của mùa Oscar năm 2016 này. Có thể nói, sự kết nối giữa 2 tâm hồn, tình yêu lạ lùng của Gerda và Einar - sau thành Lili, chính là những tình tiết "đắt giá" của bộ phim mà cặp đôi diễn viên chính đã giúp truyền tải được và chạm đến trái tim của khán giả.

Bộ đôi diễn viên chính tạo nên thành công của phim The Danish Girl

Bộ phim của đạo diễn Tom Hooper như một món quà ý nghĩa đầu năm 2016 từ hãng phim Universal đến với khán giả hâm mộ điện ảnh. Đảm bảo bạn sẽ không thất vọng khi đến rạp thưởng thức và theo dõi hành trình đẫm nước mắt để được là chính mình của Einar Wegener trong The Danish Girl - Cô gái Đan Mạch!
Phiêu Link H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa