Thay đổi để hạnh phúc!

Để luôn hạnh phúc và vui vẻ

Hạnh phúc và khổ đau: Muốn khổ được khổ, tìm vui sẽ được vui...

5 cách đơn giản duy trì hôn nhân hạnh phúc

20 điều tuyệt vời chỉ có khi bước sang tuổi 30

Không gian tâm thức: Trí tuệ, tâm trí và tiềm thức

1. Thay vì suy nghĩ, hãy hành động

Có thể bạn có rất nhiều ước mơ và bạn luôn dành thời gian để nghĩ về chúng, nhưng việc trăn trở băn khoăn quá nhiều có thể khiến bạn e ngại việc thực hiện. Đừng trì hoãn, hãy hành động để đạt được những mục tiêu của bạn. Rất có thể, hôm nay là thời điểm hoàn hảo để thực hiện chúng.

Hãy biến những suy nghĩ thành hành động ngay hôm nay!Hãy biến những suy nghĩ thành hành động ngay hôm nay!

2. Lập kế hoạch kỹ càng

Để đạt được những mục tiêu trong cuộc sống, bạn cần lên kế hoạch chuẩn bị thực hiện, đồng thời lường trước những rủi ro có thể xảy ra. Điều này có thể giúp bạn hoàn thành tốt những nhiệm vụ và cảm thấy thực sự hạnh phúc.

3. Luôn biết ơn

Hãy luôn biết ơn những người đã giúp đỡ bạn, đánh giá cao những nỗ lực của họ dành cho bạn. Lòng biết ơn sẽ giúp nuôi dưỡng hạnh phúc của bạn. 

4. Cân nhắc những điều khiến bạn hạnh phúc

Hãy xem lại những gì thực sự khiến bạn cảm thấy thoải mái, hạnh phúc nhất. Thực hiện chúng thay vì làm những điều khiến người khác cảm thấy vui vẻ còn bạn thì không.

Hãy làm những điều khiến bạn cảm thấy hạnh phúc!

5. Chăm sóc cơ thể của bạn

Luôn trân trọng và yêu quý cơ thể của bạn. Hãy ăn những loại thức ăn lành mạnh, tham gia các hoạt động thể chất để cơ thể luôn khỏe mạnh. Sức khỏe thể chất cũng góp phần mang tới hạnh phúc mà bạn thường xuyên bỏ qua.

6. Từ bỏ những thói quen xấu

Hãy từ bỏ những thói quen thiếu lành mạnh như hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, lười biếng. Việc bỏ những thói quen xấu này sẽ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

7. Dừng tranh luận vô bổ

Tranh cãi là hoạt động chiếm khá nhiều năng lượng của bạn. Tranh luận lành mạnh sẽ tốt cho các hoạt động não bộ, nhưng nếu chỉ đơn thuần để chứng tỏ bạn hơn người khác thì hãy dừng lại.

8. Tận hưởng những khoảnh khắc nhỏ của cuộc sống

Đôi khi những điều nhỏ nhặt lại mang tới cho bạn những niềm vui lớn lao. Đừng bỏ qua những điều nhỏ bé và hãy tận hưởng những khoảnh khắc dù ngắn ngủi nhưng khiến bạn cảm thấy hạnh phúc.

Hãy tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc sống!

9. Theo đuổi đam mê

Đam mê có thể không mang lại cho bạn nhiều tiền bạc, nhưng chắc chắn nó sẽ mang lại sự hài lòng. Nếu có cơ hội, hãy cứ mạnh mẽ theo đuổi giấc mơ của bạn.

10. Biết rút kinh nghiệm từ quá khứ

Mọi người thường có xu hướng nhớ về những điều tiêu cực của quá khứ thay vì những điều tích cực. Nhưng quan trọng hơn hết là bạn phải biết cách rút kinh nghiệm từ những sai lầm để tiến lên phía trước.

11. Ngừng việc so sánh mình với những người khác

Việc so sánh bản thân với những người khác dễ khiến bạn cảm thấy tủi thân và buồn nhiều hơn. Hãy nhớ rằng tất cả mọi người đều có vấn đề của riêng họ và phải đối phó với chúng mà có thể họ không muốn nói ra. Ngừng so sánh cuộc sống của bạn với những người khác cũng là một cách giúp bạn thoải mái.

12. Chấp nhận sự thay đổi

Thay đổi là hằng số quan trọng nhất của cuộc sống. Khi bạn chấp nhận những sự thay đổi, bạn sẽ dễ dàng đón nhận hạnh phúc.

Thu Hà H+ (Theo Idiva)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức