20 phút thiền định mỗi ngày: Trẻ hơn 12 tuổi

Ngồi thiền giúp con người trẻ lâu hơn

Tự chữa gout bằng cách ngồi thiền

Ngồi thiền có thực sự hiệu quả trong giảm stress?

Ngồi thiền như thế nào ?

Dusinam – Thiền động

Dưới đây là một số phương pháp của các nhà khoa học đưa ra mà mỗi chúng ta đều có thể áp dụng nhằm tìm lại trẻ trung ngay cả khi đã về già.

Ngồi thiền

Các kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỗi ngày bạn ngồi thiền 2 lần, mỗi lần 20 phút sẽ duy trì sự trẻ trung cho cơ thể của bạn. Thiền định sẽ giúp cơ thể con người làm chậm lại quá trình lão hóa của các tế bào cơ thể và nếu bạn ngồi thiền thường xuyên trong 5 năm liên tục thì tất cả các cơ quan trong cơ thể bạn sẽ trẻ thêm 12 năm nữa, kể cả da. 

Ngoài việc ngồi thiền, chúng ta nên có giấc ngủ sâu để giúp cơ thể có thời gian tĩnh dưỡng và phát triển các mô tế bào. Quá trình ngủ sâu còn giúp cơ thể con người hàn gắn những vết thương tiềm ẩn bên trong cơ thể, gắn kết các cơ quan hoạt động một cách có hiệu quả.

Nên ăn nhiều dầu olive

Dầu olive có tác dụng chống oxy hóa, giàu các chất béo hòa tan giúp cơ thể ngăn ngừa các nếp nhăn, bảo vệ tính đàn hồi và cơ cấu hình thành của bề mặt da.

Đi bộ nhanh

Các nhà khoa học kết luận rằng đi bộ nhanh thường xuyên giúp cơ thể sản xuất ra hormone duy trì sự trẻ trung tự nhiên của con người, tái tạo nguồn năng lượng và kích thích các tế bào da phát triển, ngăn ngừa nếp nhăn và không gây các vết lõm trên bề mặt da. Thậm chí quá trình đi bộ giúp con người giữ được tóc đen lâu hơn.

Hãy để cuộc sống thêm phần lãng mạn

Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Scotland đã kết luận rằng quan hệ tình cảm luyến ái giữa hai vợ chống sẽ giúp họ ngày càng trẻ trung và đẩy lùi tuổi tác. Vấn đề sinh hoạt tình dục đóng vai trò quan trọng trong việc làm sảng khoái tinh thần, tránh được các chứng căng thẳng và trầm cảm. Theo các nhà nghiên cứu thì hoạt động tình dục sẽ giúp cơ thể tăng cường sản xuất các hormone phát triển các tế bào và các chất hóa học phấn khích trạng thái tinh thần. Vợ chồng nên tìm những buổi tối hạnh phúc bên nhau, hãy tìm những khoảnh khắc để tâm tình tìm về chốn kỷ niệm xưa để làm bừng sáng tinh thần và tránh căn bệnh già nua.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức