Scandal hoa hậu ngày càng phức tạp

Hoa hậu Kỳ Duyên cũng vừa dính phải lùm xùm với những scandal ngoài mong muốn

Thí sinh Nguyễn Thị Thành tố ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam xử ép

Trần Thu Ngân đăng quang Hoa hậu Bản sắc Việt

Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản du ngoạn ở miền Trung Việt Nam

Hoa hậu Kỳ Duyên lên tiếng xin lỗi sau clip "phì phèo" hút thuốc nơi công cộng

Sự mới mẻ của các scandal đang diễn ra đủ kiểu khiến ban tổ chức (BTC) cuộc thi vất vả xử lý và làm cho khán giả bất ngờ.

Ngàn lẻ một scandal

Thông thường vào cuối mỗi cuộc thi, khi lộ diện những thí sinh tiềm năng, khi cuộc chiến giành chiếc vương miện bắt đầu khốc liệt thì các đòn tố cáo, kiện cáo giữa các thí sinh mới liên tục diễn ra thành scandal. Nhưng năm nay, ngay khi cuộc thi vừa bắt đầu thì scandal đã bùng nổ. Mở đầu cuộc thi đã xảy ra chuyện có thí sinh không đủ tuổi. Ở vòng chung khảo phía Bắc nổ ra scandal tố cáo thí sinh Huỳnh Thúy Vy rớt chung khảo ở phía Nam nhưng lại đậu ở phía Bắc. Đây là một kiểu scandal mới thấy tại cuộc thi lần này.

Nhưng khốc liệt nhất trong mớ scandal lung tung phèng của Hoa hậu Việt Nam 2016 hiện nay là hoạt động xã hội ở phần thi Người đẹp nhân ái của thí sinh Lê Trần Ngọc Trân bị tố giả tạo với rất nhiều đồn đoán. Trong đó có lời đồn một khán giả nam vì không được chụp ảnh cùng các người đẹp của cuộc thi đã bày trò nói xấu.

Chuyện này vừa lắng xuống thì lại xuất hiện hình ảnh và tin đồn Lê Trần Ngọc Trân - thí sinh được chú ý nhất cuộc thi hiện nay bởi vẻ đẹp dịu dàng lại từng đi thi chui ở nước ngoài và giả mạo chữ ký của Cục Nghệ thuật biểu diễn. Và mới đây, thí sinh Nguyễn Thị Thành tố BTC ép cô rời cuộc thi một cách không công bằng vì cô phải làm lại răng do té ngã. Nhưng chấn động nhất cuộc thi có lẽ là sự việc đương kim hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên vì hút thuốc, uống rượu nên bị tước quyền đại diện ở cuộc thi năm nay.

Lê Trần Ngọc Trân được ưu ái gọi bằng “nàng thơ xứ Huế” với nét đẹp dịu dàng và thành tích học tập đáng nể đang đối diện với liên tiếp scandal.

Thiện ý, cố gắng và... bất lực của BTC

Có một sự nhìn nhận là BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 đã có nhiều nỗ lực để làm mới cuộc thi, đem tới cho cuộc thi sự gắn kết có ý nghĩa, có giá trị hơn với cộng đồng, xã hội bằng cách nâng tầm hoạt động từ thiện - xã hội như tổ chức phần thi Người đẹp nhân ái với những dự án quy mô. Tuy nhiên, thêm hoạt động, thêm giải thưởng cũng đồng nghĩa thêm thị phi, thêm scandal.

Cũng không thể phủ nhận nỗ lực công khai, minh bạch cuộc thi của BTC bằng sự chủ động cung cấp thông tin về việc xin đặc cách cho thí sinh thiếu tháng tuổi. Hay là sự nhiệt tình, thẳng thắn giải quyết sự cố, trả lời truyền thông nhanh chóng khi có scandal xảy ra chứ không né tránh, quanh co. Như việc BTC giải thích, đưa bằng chứng không hoạt động từ thiện - xã hội giả; đưa ra lý do rõ ràng về việc thí sinh Nguyễn Thị Thành bị đình chỉ thi vì làm răng giả không đúng yêu cầu thí sinh phải có vẻ đẹp tự nhiên của cuộc thi; nói rõ vì các thí sinh phía Nam có hồ sơ dự thi cần bổ sung nên không kịp thi vòng chung khảo ở phía Nam, vì thế được sắp xếp ra Bắc dự thi sau. Cũng như BTC không tránh né vụ việc rùm beng của Kỳ Duyên... Tuy nhiên, dù những giải thích của BTC cuộc thi có đúng luật, có hợp lý đến đâu, dù nỗ lực giải quyết sự cố đến đâu thì một khi đã xảy ra scandal, đương nhiên hình ảnh của cuộc thi vẫn bị ảnh hưởng, vẫn sẽ có những dư luận trái chiều về cuộc thi.

Vậy nên ngoài những scandal đến từ thí sinh hay từ trên trời rơi xuống không thể chủ động được, việc BTC cuộc thi hạn chế tối đa những sự cố nằm ngoài quy định chính thức của cuộc thi vì bất cứ lý do gì cũng là cách để một cuộc thi hoa hậu bớt đi những scandal kiểu không biết đâu mà lần.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa