Những điều siêu thú vị về ông già Noel

Bạn có tin ông già Noel có thật?

Ở nơi ông già Noel… đi học

Ảnh: Các ông già Noel bận rộn trước Giáng sinh

Những bức thư gửi ông già Noel siêu hài hước

“Phát sốt” với ông già Noel quyến rũ nhất hành tinh

1. Tại Mỹ và Canada, ông già Noel được gọi là Santa Claus.

2. Ở Trung Quốc, ông lại có tên là Shengdan Laoren.

3. Ở Anh, ông là ông già Noel có bộ râu dài, mặc chiếc áo choàng dài.

4. Ở Đức, trẻ em được nhận những món quà từ Christindl, Chúa Kitô.

5. Tại Pháp, ông già Noel thường được gọi là Pere Noel (ông Cha, linh mục Noel).

6. Santa Claus, Saint Nicholas, Saint Nick, Cha Giáng sinh, Kris Kringle, Santy, hoặc chỉ đơn giản là ông già Noel là một nhân vật huyền thoại, có trong văn hóa dân gian của nhiều nền văn hóa phương Tây. Người ta thường tin rằng ông mang quà đến cho trẻ em vào ngày 24 tháng Mười hai, buổi tối trước ngày Giáng sinh.

Ông già Noel cưỡi cỗ xe tuần lộc đến tặng quà cho những đứa trẻ ngoan

7. Ông già Noel thường được mô tả là một người to béo, vui vẻ, có bộ râu trắng lớn, đeo kính và mặc áo choàng đỏ với cổ áo và cổ tay màu trắng, quần màu đỏ, thắt lưng da và đôi giày màu đen. Ông mang một cái túi đầy những món quà tặng cho trẻ em.

8. Hình ảnh của ông già Noel hiếm khi có râu mà không có ria mép.

9. Hình ảnh ông già Noel đã trở nên phổ biến tại Mỹ và Canada từ thế kỷ thứ XIX do sự ảnh hưởng đáng kể của 1.823 bài thơ "A Visit From St. Nicholas" và tranh vẽ biếm họa của Thomas Nast.

10. Hình ảnh của ông già Noel đã được duy trì và phổ biến qua những bài hát, đài phát thanh, truyền hình, sách và phim ảnh dành cho trẻ em.

11. Từ thế kỷ XX, bài hát “Santa Claus Is Coming to Town” được sáng tác năm 1934 nói rằng Santa Claus đã làm một danh sách các trẻ em trên toàn thế giới, phân loại theo hành vi của chúng như “nghịch ngợm”, “tốt bụng” để phân phát quà, bao gồm đồ chơi, bánh kẹo… vào đêm Giáng sinh.

Ông già Noel mang một túi quà lớn để tặng trẻ em

12. Ông già Noel hoàn thành công việc này vơi sự trợ giúp của các thần tiên làm đồ chơi và tuần lộc bay kéo xe trượt tuyết. Người ta tin rằng ông già Noel sống ở Bắc Cực và thường cười “ho ho ho”.

13. Theo truyền thống, người châu Âu tin rằng, ông già Noel sẽ vào nhà qua ống khói.

14. Nhiều ngôn ngữ trên thế giới miêu tả tiếng cười của ông già Noel là “ho ho ho”. Đây là tiếng cười được lấy hơi từ bụng, là người tốt bụng, đáng yêu, trái ngược với tiếng cười thầm – thường được liên tưởng với những nhân vật phản diện. 

An An H+ (Theo uselessdaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa