Những địa danh đẹp như "thiên đường dưới hạ giới" nhưng ít người biết

Những phiến đá, mỏm đá lớn ở Canyolands của vườn quốc gia Canyonlands, Utah được ví như một kiệt tác điêu khắc của thiên nhiên. (Ảnh: Traveldigg)

Ấn tượng nước Anh với bộ ảnh phong cảnh đẹp nhất 1 thập kỷ qua

15 cảnh đẹp "mê hồn" không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc

Ngắm cảnh đẹp khắp thế giới được tô điểm bởi những bộ váy "đẹp như mơ"

Quảng Bình không tổ chức thi hoa hậu thế giới ở động Thiên Đường

Lung linh huyền ảo "thiên đường hạ giới" Budapest trong sương

Đảo Molokai, Hawaii, Mỹ: Hòn đảo này rộng 16 km, cùng đường bờ biển dài hơn 160 km. Molokai có những thác nước bí ẩn, các di tích và di sản có nguồn gốc từ xa xưa. Nhiều người nói rằng Molokai có vẻ đẹp hoang dã giống như đảo Hawaii của cách đây 50 năm vậy.

Vườn quốc gia Jasper, Alberta, Canada: Là vườn quốc gia lớn nhất trên dãy núi Rocky Canada, Jasper sở hữu vẻ đẹp hoang dã, nguyên sơ đúng như tên gọi của nó. Làn nước xanh của con sông Athabasca chính là điểm nhấn của khu vườn quốc gia nằm ở phía Tây tỉnh Alberta này.

Núi Roraima, Venezuela: Roraima là một đỉnh núi cổ nằm ở giao điểm của ba nước: Brazil, Guyana và Venezuela. Mặc dù các nhà thám hiểm Châu Âu đã tuyên bố rằng núi Roraima là ngọn núi "không thể chinh phục" nhưng nếu muốn thử thách, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những cánh đồng cỏ bao la bát ngát dưới những tầng mây bao phủ núi rừng Roraima.

Miền Nam Peru: Ở các tỉnh khu vực miền Nam Peru, người dân thường lùa những con vicuñas hoang dã (họ hàng với lạc đà) về khu vực đồng bằng Chaco để cắt lông - một truyền thống của người Inca xưa. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp những "cánh đồng lạc đà". Lông của những con vật này được đánh giá là một trong những sợi len tốt nhất thế giới.

Tỉnh Jujuy, Argentina: Nằm ở cực Tây Bắc của Argentina là khu vực cánh đồng muối tự nhiên. Sa mạc muối này thực tế là một đầm lầy muối khổng lồ, dài 250 km và rộng 100 km. Khi trời mưa, nó biến thành một tấm gương khổng lồ. Mặc dù có đường sắt và đường chạy qua Salinas Grandes, nhưng nơi đây vẫn rất hoang sơ, vắng vẻ.

Quần đảo Faroe, Đan Mạch: Hòn đảo Sterymoy, 1 trong 18 đảo tạo nên quần đảo Faroe nằm ngoài khơi cách bờ biển Scotland khoảng 300 km. Điểm đặc biệt trên hòn đảo này chính là những ngôi nhà có mái che phủ hoàn toàn bằng cỏ xanh đầy huyền bí.

Thung lũng Engadine, Thụy Sỹ: “Ánh sáng bụi kim cương” là một điểm đặc biệt thu hút rất nhiều du khách tới tham quan nơi đây. Cảnh tượng rực rỡ này sẽ xuất hiện vào những ngày mùa Đông khi thung lũng bị bao phủ bởi tuyết, các tinh thể băng tuyết bay lơ lửng trong không trung và lấp lánh dưới ánh mặt trời. Bức ảnh trên là dãy núi Moritz bị bao phủ hoàn toàn bởi băng tuyết.

Vườn quốc gia khu hồ Plitvice, Croatia: Nằm sâu trong khu vực dãy núi nguyên sơ Dinaric của trung tâm Croatia, được mệnh danh là “vùng đất của những hồ nước tự nhiên” lung linh huyền ảo. Một mạng lưới đường mòn được thiết kế để du khách có thể khám phá thác nước, suối, hang động và các hồ.

Bờ biển Skeleton, Namibia: Là một trong những bờ biển hoang sơ nhất hành tinh. Skeleton trải dài gần 500 km, dọc theo bờ biển phía Bắc của đất nước Namibia. Từng được xem là vùng đất chết trong nhiều năm trước, giờ đây Skeleton đã được coi trọng hơn vì sự đa dạng của các loài động vật hoang dã, sinh vật biển, động vật sa mạc và thảo nguyên.

Hang động Davit Gareja, Georgia: Tọa lạc ở trên những vách đá cao gồ ghề về phía Đông thuộc biên giới giữa hai nước Georgia và Azerbaijan, Davit Gareja là một quần thể của 19 hang động tu viện thời trung cổ. Đây được coi là kiệt tác nghệ thuật của người Georgia, mỗi một hang động có thể chứa gần 5.000 nhà cho tu sĩ tu hành.

Đồi Chocolate ở đảo Bohol, Philppines: Những ngọn đồi Chocolate có hình chóp nón ở đảo Bohol, Philppines là một bí ẩn do thiên nhiên tạo nên. Ước tính có khoảng 1.776 ngọn đồi đá vôi tại hòn đảo này. 

Hang động Waitomo, New Zealand: Những “ngôi sao” màu xanh lấp lánh huyền ảo thắp sáng hang động Waitomo - hang động đom đóm - chính là nét đặc trưng riêng của nơi đây. Từ những năm 1880, địa danh này đã trở nên nổi tiếng và thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan. 

Biển Weddell, Antarctica: Để đến thăm được nơi được coi là "tận cùng của thế giới" này đòi hỏi bạn phải có sức khỏe dẻo dai. Đa số du khách sẽ đi bằng tàu biển từ mũi Nam Mỹ, băng qua eo biển khét tiếng Drake. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm sự yên bình của biển, chứng kiến tận mắt những tảng băng to, hay cuộc sống hoang dã như chưa từng bị tác động.


Nguyên Hương H+ (Theo NatGeo)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa