Ngắm những bức tranh nghệ thuật đường phố sống động về đại dịch Covid-19

Các nghệ sỹ người Palestine vẽ bức tranh tường cổ động người dân phòng, chống Covid-19 tại Dải Gaza.

FDA lần đầu cấp phép xét nghiệm nước bọt để chẩn đoán Covid-19

Hút thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ mắc Covid-19

Người mắc bệnh tim mạch cần làm gì để bảo vệ mình trong dịch Covid-19?

Người bệnh đái tháo đường cần làm gì để giữ sức khỏe trong dịch Covid-19?

Một cậu bé đang ngắm nhìn bức tường Hamm (Đức) với tác phẩm nghệ thuật ra đời như một lời cảm ơn đến những nhân viên y tế, các y tá, bác sỹ đã tận tình cứu chữa bệnh nhân mắc Covid-19 trong thời gian qua.

Bức tranh phun sơn ở Pontefract, Anh, mô tả logo của dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS). Đồng thời, hình ảnh cầu vồng và trái tim xuất hiện chính là lời tri ân đến các nhân viên NHS đã tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19.

Hình tượng virus corona xấu xí được vẽ trên tường căn hộ tại thành phố Gatchina, Nga. Tính đến 9/4, nước này đã ghi nhận hơn 8.600 ca nhiễm Covid-19 vì vậy tuần lễ không làm việc đã được chính phủ kéo dài tới 30/4. 

Bức tranh tường vẽ người đeo khẩu trang nhằm nâng cao ý thức người dân phòng, chống Covid-19 tại Hong Kong. Hong Kong hiện vẫn đang kéo dài các biện pháp giãn cách xã hội, đóng cửa tạm thời các quán bar, nhà hàng. Ngày 8/4, Trung Quốc chính thức dỡ bỏ lệnh phong tỏa sau 76 ngày áp dụng tại thành phố Vũ Hán - nơi đầu tiên xuất hiện Covid-19 trên thế giới.

Mảng tranh tường lớn tại một ngôi nhà vẽ đội ngũ y bác sỹ đeo khẩu trang, tôn vinh sự hy sinh của họ trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của virus corona tại thủ đô Warsaw, Ba Lan.

Nghệ sỹ đường phố Ponywave, Los Angeles, Mỹ chia sẻ: "Trải qua thời khắc khó khăn, chúng ta sẽ học thêm nhiều điều mà trước đây bỏ lỡ. Hãy nhìn xem chúng ta đã làm gì với trái đất và cuộc sống của chính mình. Đây là lúc mọi người sống chậm lại và cảm nhận cuộc sông xung quanh. Hãy học cách tôn trọng hành tinh này và sự sống xung quanh nó bởi chỉ vài bước nữa thôi chúng ta sẽ tiến tới một trật tự thế giới mới".

Nghệ sỹ đường phố người Syria, Aziz al-Asmar, cùng các trẻ em tạo dáng bên bức tranh minh họa virus SARS-Cov-2.

Hình ảnh con người đeo khẩu trang y tế để hạn chế sự xâm nhập của virus corona chủng mới thu hút người đi xe đạp. Bức tranh được vẽ trên một bức tường ở Berlin, Đức.

Bức tranh đường phố ở Dakar, Sénégala (Tây Phi), mô tả biện pháp phòng tránh dịch Covid-19 với thông điệp "Hãy che miệng khi hắt hơi để bảo vệ chính bản thân và những người xung quanh".

Nghệ sỹ Rana al-Ramlawi đang tạo ra một tác phẩm điêu khắc cát ở thành phố Gaza, Palestine. Thông điệp "Stay Home" nhằm kêu gọi mọi người "Hãy ở yên tại nhà" trong mùa dịch.

Ở phía Đông Java, Indonesia, một sỹ quan cảnh sát mặc trang phục siêu anh hùng đang phát khẩu trang cho người dân.

Nghệ sỹ Lionel Stanhope vẽ bức tranh người đeo khẩu trang nhằm nhắc mọi người phòng Covid-19 trên thành tường tại Ladywell, đông nam London, Anh.

Một bức tranh tường được thiết kế như lời cảm ơn dành cho các y bác sỹ và nhân viên y tế ở Italy với hình ảnh các y bác sỹ đang "bồng bế" cả đất nước Italy trên tay.


Nguyên Hương H+ (Theo Lonely Planet/The Guardian)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa