Chiêm ngưỡng những bức ảnh về cuộc sống hoang dã ấn tượng nhất năm

Tác phẩm ấn tượng mang tên "Hơi ấm lòng mẹ" của nhiếp ảnh gia Debra Garside.

Những khoảnh khắc hài hước nhất của động vật hoang dã trong năm 2017

"Góc khuất của thiên nhiên" qua ảnh Động vật hoang dã quốc tế năm 2017

Chiêm ngưỡng những sân trượt băng tự nhiên đẹp nhất thế giới

Bộ ảnh đầy ấn tượng thể hiện sức mạnh khi "Mẹ thiên nhiên" nổi giận

Những bức ảnh chiến thắng cuộc thi ảnh thế giới tự nhiên Big Picture 2017

Lười (tên khoa học là Folivora) là một trong những loài động vật lười biếng nhất thế giới, bởi chúng di chuyển rất chậm chạp và chỉ sinh sống trên các cây Cecropia. Nhiếp ảnh gia Luciano đã phải leo lên một thân cây rất cao tại khu rừng nhiệt đới Atlantic thuộc miền nam Bahia, Brazil để chụp được bức ảnh này.

Nhiếp ảnh gia Uri Golman đã phải mất nhiều ngày đi theo đàn hươu cao cổ trên đồng cỏ ở Maasai Mara, Kenya để có thể bắt được khoảnh khắc "nửa tối, nửa sáng" kỳ diệu.

Tác phẩm "Bữa tiệc bên bể bơi" của Luke Massey. Bức ảnh thể hiện khoảnh khắc những bầy chim nhỏ đáng yêu cùng nhau đến uống nước nhảy nhót giống như đang...tổ chức một bữa tiệc tại vườn quốc gia Nam Luangwa của Zambia.

Nhiếp ảnh gia Steven Blandin chụp được khoảnh khắc tung cánh đầy ấn tượng của một chú chim Platalea, một loài chim sinh sống ở Vịnh Tampa, Florida. 

Nhiếp ảnh gia Charl Senekal phải ngồi chờ nhiều giờ để bắt được khoảnh khắc làn nước tĩnh lặng tới mức phản chiếu hoàn hảo bóng của những chú ngựa vằn đang uống nước tại một vũng nước trong mùa khô ở Nam Phi.

Tác phẩm "Tình mẫu tử" của nhiếp ảnh gia Claudio Contreras Koob chụp tại Yucatán, Mexico.

Khoảng 5 năm một lần những con cú tuyết từ Bắc Cực sẽ bay đến vùng tây bắc Thái Bình Dương, và tụ tập tại các khu vực như Delta, British Columbia. Nhiếp ảnh gia Connor Stefanison đã chụp ảnh con cú này khi nó đang rũ bộ lông vào một ngày mưa.

Bức ảnh "Ngà voi đẫm máu" của Peter Chadwick chụp tại một khu vực được bảo vệ của Zululand ở Nam Phi. Hình ảnh ấn tượng với một bàn tay đẫm máu của nhân viên kiểm lâm trên chiếc ngà voi cũng được phủ máu của một con voi châu Phi. 

Tác phẩm "Nắm chặt tay" của tác giả Jami Tarris thể hiện khoảnh khắc ấm áp của hai mẹ con đười ươi. Bức ảnh như thay lời kêu cứu của loài động vật đang trong diện nguy cấp cần được bảo vệ này bởi mối đe dọa khi những khu rừng nguyên sinh ở Borneo (Indonesia) đang mất dần.

Tác phẩm "Dọn dẹp vệ sinh" của Jordi Chias Pujol thể hiện hình ảnh ấn tượng loài cá mặt trăng ở vùng biển Carall Bernat (Tây Ban Nha) đa dạng các sinh vật biển và nổi tiếng với du khách yêu lặn.

"Người đẹp và quái vật" là tác phẩm của Eva Haußner về một chú chuồn chuồn kim màu xanh ở Bad Alexandersbad (Bavaria, Đức).

"Vùng đất của tuyết và băng" được Josh Anon chụp ảnh khi đang trên một chiếc thuyền ở vịnh Fjord (Longyearbyen, Svalbard, Na Uy) và gặp con gấu Bắc cực đi dọc theo rìa tảng băng. 


Nguyên Hương H+ (Theo DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa