Ngắm những bức ảnh đẹp "đáng kinh ngạc" chụp bằng điện thoại

Ngắm những bức ảnh giành chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động quốc tế (MPA) năm 2021.

Được thành lập vào năm 2011, Mobile Photography Awards (MPA) là một cuộc thi độc đáo dành cho tất cả các loại điện thoại di động và máy tính bảng. Trong năm tổ chức thứ 10 này, hơn 5.700 hình ảnh đến từ 75 quốc gia đã được gửi dự thi ở 20 hạng mục ảnh. Trong ảnh là tác phẩm được chụp bằng Iphone 11 Pro Max của Dan Liu, người chiến thắng chung cuộc của Giải thưởng Nhiếp ảnh Di động năm 2021.

Những bức ảnh đoạt giải năm nay tiếp tục là minh chứng không thể chối cãi cho sức mạnh của nhiếp ảnh di động hiện đại, thể hiện tầm cỡ nghệ thuật không hề thua kém bất kỳ cuộc thi nhiếp ảnh chuyên nghiệp nào. Một bức ảnh ấn tượng khác của Dan Liu với chiếc Iphone 11 Pro Max chụp thân cây dương Euphrates khô héo, trơ trọi dưới bầu trời đêm đầy sao ở Mông Cổ.

Bức ảnh tuyệt đẹp chụp hồ Baikal đang đóng băng ở Nga được chụp bằng điện thoại Huawei đã giúp nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha Juan Zas Espinosa giành chiến thắng ở hạng mục Ảnh phong cảnh.

Nhiếp ảnh gia người Trung Quốc Jinyi He là tác giả của bức ảnh đáng kinh ngạc được chụp ở quận Dinggye, Tây Tạng này. Bức ảnh được chụp bằng điện thoại Huawei đã giành chiến thắng trong hạng mục Du lịch và phiêu lưu.

Nhiếp ảnh gia Alessandra Manzotti đã chụp được khung cảnh hoang sơ này trong một ngày tuyết rơi dày ở Italy bằng chiếc iPhone 5C và giành chiến thắng ở hạng mục Đen trắng.

Hình ảnh đầy mê hoặc này được chụp bởi Steven Young với chiếc Iphone 8 Plus ở Milford Sound, New Zealand và giành được thứ hạng cao nhất ở hạng mục Phong cảnh

Khoảnh khắc đáng kinh ngạc những tia sét trên sa mạc Namib được chụp bởi nhiếp ảnh gia Goran Jovic chỉ bằng chiếc Samsung Galaxy Note 9.

Vince Keresnyei đã sử dụng iPhone 7 để chụp kiến trúc xoắn ốc ấn tượng bên trong một tòa nhà ở Nga. 

Jeff Larason đã giành chiến thắng trong hạng mục nhiếp ảnh đường phố với bức ảnh chụp đường phố Stuart tuyệt đẹp ở Boston bằng Iphone 7 (Bên trái). Trong khi đó, bức ảnh sương mù bao phù một tòa tháp cao tầng ở Đài Bắc của nhiếp ảnh gia You-Ming Liu với chiếc Iphone XR đã được vinh danh trong hạng mục Kiến ​​trúc và thiết kế. 

Bức ảnh chiến thắng ấn tượng trong thể loại giao thông của nhiếp ảnh gia Chen Ma được chụp bằng điện thoại Xiaomi Mi 10 ở miền Nam Trung Quốc

Nguyên Hương H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa