4 bộ phim made in Việt lãng mạn cho đôi lứa ngày Valentine

Chúc bạn ngày Lễ Tình yêu lãng mạn, hạnh phúc!

Noel 2018: Điểm danh top 15 phim hay nhất về Giáng sinh

5 mối họa từ bỏng ngô mà chẳng rạp chiếu phim nào dám nói ra

10 bộ phim hấp dẫn chứa nhiều cảnh nóng không thể bỏ lỡ

Đi tìm 5 thỏi son đẹp "quên sầu" cháy hàng sau khi công chiếu "50 sắc thái"

Những bộ phim Việt Nam hay nhất nói về tình yêu nên xem:

Em Chưa 18 (2017)

Không cần nói nhiều, đây là bộ phim hài - lãng mạn đáng xem nhất trong ngày Lễ Valentine. Em chưa 18 hiện đang nắm kỷ lục là phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ đẹp, tài năng như: Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn, Will 365, Châu Bùi, Quang Minh, Huy Khánh…

Em chưa 18 xoay quanh chuyện Hoàng (Kiều Minh Tuấn) - anh chàng “bad boy” 35 tuổi, đào hoa và thích “của lạ”. Trong một lần đi bar, anh đã có tình một đêm với Linh Đan (Kaity Nguyễn) vài tá hỏa khi biết cô nàng này chưa đủ 18 tuổi. Linh Đan đã quay lại video “nóng” giữa hai người và dọa sẽ báo công an nếu Hoàng không chịu làm bạn trai của cô. Chính mối ràng buộc này đã gây ra không ít tình huống bi hài cho các nhân vật trong phim.

Không chỉ nói tới cuộc sống hiện đại của giới teen với mối tình tay ba, tay tư phức tạp, Em chưa 18 còn đi sâu khai thác mối quan hệ gia đình, những suy nghĩ sâu kín của con trẻ và bài học sâu sắc về đối nhân xử thế.

Gái Già Lắm Chiêu (2016)

Dù cốt truyện không quá đặc sắc, nhưng Gái Già Lắm Chiêu vẫn là một bộ phim hài - tình cảm đáng để xem với người yêu.

Chuyện phim kể về Linh San (Diễm My 9X) - một Tổng biên tập tài giỏi của tạp chí làm đẹp nổi tiếng, mới 30 tuổi nhưng đã mắc phải căn bệnh suy buồng trứng dẫn tới mãn kinh sớm. Trước khi bị mất khả năng làm mẹ, cùng với sự giúp đỡ từ hội “gái già lắm chiêu”, Linh San đã lên kế hoạch tìm cách “giăng bẫy” anh chàng đẹp trai, cường tráng Thiên Minh (Bình Minh) nhà bên. Quá trình diễn ra với nhiều tình huống hài hước cùng một cái kết vô cùng bất ngờ.

Chiến Dịch Trái Tim Bên Phải (2005)

Với sự góp mặt của Hồ Ngọc Hà, Chiến Dịch Trái Tim Bên Phải là bộ phim  hài hước - tâm lý - tình cảm lãng mạn được nhiều người yêu thích và được phát đi phát lại nhiều lần trên sóng truyền hình sau khi phát hành.

Phim kể về Hoài An (Hồ Ngọc Hà) - một cô giáo trẻ tuy mới về trường nhưng đã nhanh chóng “thu phục” được nhóm học sinh lớp 10 rất tinh nghịch có tên là “nhóm Bát Quái”. Thậm chí, Hoài An còn trở thành thần tượng của bọn trẻ và chúng đã lập lên “hội những thành viên hâm mộ cô Hoài An” lúc nào cũng kè kè đi theo hộ tống cô giáo, đặc biệt có cả một chiến dịch được vạch ra nhằm tìm “một nửa” cho cô. Bộ phim vui tươi nhưng không kém phần sâu sắc, thể hiện tâm lý tuổi mới lớn của tuổi học trò và mối tình nhẹ nhàng của cô giáo.

Ghen (1998)

Đây là một bộ phim hài đặc sắc của điện ảnh Việt Nam thập niên 90. Khác với những bộ phim kể trên, Ghen khắc họa cuộc sống gia đình đầy sóng gió nhưng không kém phần hài hước của một cặp vợ chồng son và khẳng định chân lý “ớt nào mà ớt chẳng cay, gái nào mà gái chẳng hay ghen chồng”.

Ghen kể về Tháo (Quốc Khánh) - một anh công chức quèn không đẹp trai cũng chẳng giàu có, tính tình hiền lành và nhẫn nhịn. Vợ của Tháo là Hiền (Minh Hằng) tuy trẻ trung, xinh đẹp, yêu và chiều chộng chồng hết mình nhưng lại có tính ghen khủng khiếp. Ở nhà thì bị vợ “đứng trên cơ”, quản lý trên mọi “mặt trận”, đến cơ quan thì bị Khích (Chí Trung) - tên đồng nghiệp “đểu” chuyên “thọc gậy bánh xe”, cuộc đời của Tháo trở nên khốn khổ hơn bao giờ hết. Vậy, Tháo phải làm sao để bảo vệ hạnh phúc gia đình và “trị” kẻ “tiểu nhân”? Hãy xem ngay Ghen để có được câu giải đáp thỏa đáng!

Một số bộ phim Việt đặc sắc khác: 49 Ngày (2016), Cô Dâu Đại Chiến (2011), Tik Tak, Anh Yêu Em (2016), Cô Gái Đến Từ Hôm Qua (2017)…
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa